Google loại bỏ các tiện ích trả phí trong trình duyệt Chrome

Tram Ho

Theo thông báo hôm nay, Google sẽ loại bỏ các tiện ích (extension) trả phí trong trình duyệt Chrome, được cung cấp trên cửa hàng Chrome Web Store. Điều đó đồng nghĩa với việc các nhà phát triển sẽ không thể kiếm tiền từ việc bán các tiện ích Chrome nữa, thay vào đó sẽ phải tìm một hình thức thanh toán khác. Chrome Web Store cũng sẽ chỉ còn các tiện ích miễn phí. 

Theo Google, bắt đầu từ ngày thứ hai, các nhà phát triển sẽ không còn có thể tạo ra các tiện ích mở rộng trả phí mới cho trình duyệt Chrome. Trước đó thì Google cũng đã lên kế hoạch cho quyết định này và đã thông báo tới các nhà phát triển. 

Google loại bỏ các tiện ích trả phí trong trình duyệt Chrome - Ảnh 1.

Không chỉ dừng lại ở đó, theo lịch trình của Google thì vào đầu năm 2021, tất cả các hình thức thanh toán cũng sẽ bị loại bỏ. Theo đó, các tiện ích mở rộng của Chrome sẽ không có cách nào để tính phí người dùng, từ việc bỏ tiền để sở hữu tiện ích cho đến việc đăng ký thuê bao hàng tháng. 

Google cũng sẽ mạnh tay trừng phạt các tiện ích mở rộng có hành vi lừa đảo và spam. Google cũng sẽ không cho phép các nhà phát triển thao túng những đánh giá ở trên Chrome Web Store, nhằm thăng hạng các tiện ích mở rộng của mình. 

Tham khảo: theverge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk