Google lách luật đưa Stadia lên iOS mà không thông qua App Store

Tram Ho

Việc đưa dịch vụ chơi game đám mây Stadia lên nền tảng iOS thực sự là một bài toán khó đối với Google. Mặc dù Stadia có ứng dụng chính thức trên App Store, nhưng bạn sẽ không thể chơi được các tựa game trên ứng dụng này theo cách mà Google muốn, đó là thông qua đám mây. Thay vào đó, người dùng buộc phải tải các tựa game này về máy mới có thể chơi được.

Dịch vụ chơi game đám mây của Google lần đầu tiên thực sự được đưa tới các thiết bị iOS, là thông qua một ứng dụng thứ ba, đó là trình duyệt Stadium. Ứng dụng này sau đó bị Apple gỡ bỏ vì vi phạm một số chính sách của App Store.

Google lách luật đưa Stadia lên iOS mà không thông qua App Store - Ảnh 1.

Giờ đây, Google đã tìm ra một  cách khác để lách luật và đưa Stadia lên iOS mà không cần thông qua App Store. Google đã thông báo kế hoạch phát triển một ứng dụng web, cho phép người dùng iOS có thể chơi các tựa game trên Stadia mà không cần tải xuống bất kỳ ứng dụng nào.

Theo quy tắc của Apple: “Các trò chơi được cung cấp theo dạng đăng ký trò chơi trực tuyến phải được tải trực tiếp từ App Store”. Tuy nhiên nếu Stadia có thể chơi được từ ứng dụng web, thì người dùng không cần tải game về thiết bị mới có thể chơi. Thay vào đó, người dùng chỉ cần truy cập ứng dụng web của Stadia từ bất kỳ trình duyệt nào trên iOS.

Với chiêu mới này, Google cũng sẽ có thể tránh khoản phí hoa hồng 30% phải nộp cho App Store, khi người dùng đăng ký thuê bao của Stadia. Chắc chắn điều đó sẽ khiến Apple tức điên, và có thể tạo một tiền lệ để các nhà phát triển khác làm theo.

Google cho biết phiên bản thử nghiệm công khai của ứng dụng web Stadia sẽ ra mắt trong vài tuần tới. Chúng ta hãy cùng chờ xem Apple sẽ có động thái gì trước chiêu lách luật mới này của Google.

Tham khảo: Phonearena

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk