Google khiến một người đạp xe vô tình trở thành nghi phạm ăn trộm

Tram Ho

Một người đàn ông ở Florida đã bất ngờ trở thành nghi phạm trong một vụ trộm gần nhà dù chưa từng xuất hiện tại hiện trường và chỉ vô tình đạp xe ngang qua.

The Verge đưa tin, một người đàn ông ở Florida đã bất ngờ trở thành nghi phạm trong một vụ trộm gần nhà dù chưa từng xuất hiện tại hiện trường.

Theo một cuộc điều tra của NBC News, Zachary McCoy không hề xuất hiện tại ngôi nhà lúc vụ trộm xảy ra và ứng dụng theo dõi hành trình đạp xe RunKeeper mới là nguyên nhân chính cho sự nhầm lẫn này.

McCoy chỉ vô tình bật định vị trên điện thoại và điều này đã cung cấp vị trí địa lý cho ứng dụng của Google. Khi cảnh sát thu thập thông tin, dữ liệu vị trí của Google đã bất ngờ đặt McCoy vào hiện trường vụ trộm.

Google khien mot nguoi dap xe vo tinh tro thanh nghi pham an trom hinh anh 1 200306_geofencing_mn_1130_33e5b7462234ff418bbcece0296a4123.fit_2000w.jpg

Zachary McCoy đã đạp xe 3 lần qua ngôi nhà nơi có vụ trộm vào ngày xảy ra vụ án và được coi là nghi phạm chính. Ảnh: NBC News.

Dựa theo dữ liệu do Google cung cấp, McCoy đã đạp xe 3 lần qua ngôi nhà nơi có vụ trộm vào ngày xảy ra vụ án và được coi là nghi phạm chính dù đây chỉ là một phần trong quãng đường đạp xe hàng ngày qua khu phố.

McCoy bất ngờ được đội điều tra pháp lý của Google liên lạc hồi tháng 1. Trong đoạn email ghi rõ, McCoy có bảy ngày để chặn việc tiết lộ thông tin bằng cách ra tòa hoặc phía Google sẽ bàn giao dữ liệu của anh cho cảnh sát.

Trong cơn hoảng loạn, McCoy tìm kiếm và phát hiện bản thân bất ngờ có liên quan đến một vụ cướp xảy ra 10 tháng trước đó. McCoy sau đó nhanh chóng đến nhà bố mẹ và được hỗ trợ một số tiền tiết kiệm để thuê luật sư.

Sau khi phía cảnh sát xác minh chính xác những thông tin cần thiết, McCoy cuối cùng cũng được minh oan và được xóa khỏi danh sách nghi phạm dù chỉ vô tình đạp xe ngang qua hiện trường.

Theo NBC News ghi nhận, tần suất phía cảnh sát sử dụng “trát hàng rào địa lý” (geofence warrant) đang gia tăng đáng kể ở mức 1.500% từ năm 2017-2018 và 500% trong khoảng thời gian từ 2018-2019.

So với việc định vị thông qua sóng điện thoại, kỹ thuật định vị địa lý được cho là tối ưu hơn. Nó có thể giúp lực lượng chức năng thu thập vị trí kể cả khi người dùng không gọi điện hoặc không dùng ứng dụng thông qua kho dữ liệu khổng lồ của Google.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Techtalk