Google I/O 2015: Google sẽ hỗ trợ tìm kiếm và điều hướng ở chế độ offline

Ngoc Huynh

Google đang nỗ lực để nâng cao khả năng sử dụng của Google Maps và các cập nhật nhật mới sẽ được ra mắt trong năm nay.

Trước đây, Google đã giới thiệu các các bản đồ ngoại tuyến dành cho các thiết bị di động, tuy nhiên, người sử dụng sẽ vẫn cần kết nối mạng khi bắt đầu điều hướng, tải về thông tin bản đồ để giảm phát sinh lưu lượng kết nối, đặc biệt là dữ liệu kết nối di động. Tuy nhiên, với phiên bản mới sẽ được ra mắt vào cuối năm nay, người dùng có thể điều hướng ngay cả khi không có kết nối mạng.

Google Maps sẽ hỗ trợ tốt hơn chế độ offline.

Bên cạnh đó, Google Maps mới cũng cho phép người dùng tìm kiếm địa điểm, cột mốc và sử dụng tính năng điều hướng ngoại tuyến bằng giọng nói. Ngoài ra, Google còn mang đến các tính năng bổ sung, điều hướng ẩn để mang đến “sự an toàn” cho người dùng nếu họ không đang dùng “kết nối an toàn” tại các quốc gia phát triển trên thế giới.

Với tính năng điều hướng ngoại tuyến và tìm kiếm bổ sung, Google Maps sẽ chiếm một không gian bộ nhớ khá lớn trên thiết bị di động. Tự hỏi, Google sẽ cung cấp bất kỳ giải pháp nào để giải quyết vấn đề này trong phiên bản cập nhật sắp tới không. Nhiều khả năng, họ sẽ cung cấp theo vị trí của người sử dụng khi đăng ký sử dụng Android lần đầu tiên. Sau đó, người dùng sẽ phải tải về nhiều nội dung hơn khi mở rộng điều hướng.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://2techasia.com/