Google hủy bỏ sự kiện hàng năm lớn nhất của mình, I/O 2020

Tram Ho

Do sự lây lan của virus Corona, sự kiện dành cho các Dev của Google đã tan thành mây khói.

Tác giả: Tom Warren, Biên dịch: Lê Jà Và

Google đang hủy bỏ sự kiện I/O cho các Developer vào năm nay, giữa bao hiểm họa bùng phát từ virus Corona.  I/O của Google được dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 12 đến ngày 14 vào tháng 5 sắp tới, và việc hủy bỏ này chỉ vừa được thông báo cách đây vài hôm sau khi Google cho lên dĩa sự kiện Cloud Next của họ tại San Francisco để ủng hộ sự kiện “digital-first”.

“Dựa vào các mối lo ngại xoay quanh virus Corona (COVID-19), và để phù hợp với sự hướng dẫn đảm bảo sức khỏe từ CDC, WHO và các cơ quan y tế khác, chúng tôi đã quyết định hủy bỏ sự kiện Google I/O tại Shoreline Amphitheatre”, 1 người phát ngôn của Google giải thích trong tuyên bố với The Verve.

Google I/O là 1 sự kiện tin tức lớn cho công ty

Như thông lệ, Google dùng I/O như là 1 sự kiện tin tức lớn nhất của mình để giới thiệu các thay đổi mới cho Android, phần cứng được cung cấp bởi Google, và ngay cả các update cho các dịch vụ như Google Maps. Google nói rằng họ đang khám phá “những cách khác để phát triển Google I/O cho việc kết nối tốt nhất cũng như tiếp tục xây dựng cộng đồng lập trình viên của mình”.

Google còn nói những người tham gia sẽ được hoàn tiền hoàn toàn vào ngày 13/3, và những người đã trả tiền vé cho sự kiện năm nay sẽ được tự động cung cấp tùy chọn cho việc mua vé Google I/O của năm 2021.

Việc hủy bỏ I/O của Google gần đây nhất cũng được nằm trong 1 hàng dài các sự kiện công nghệ bị tan tành do các mối lo về virus Corona. Mobile World Congress đã bị hủy vào tháng vừa rồi, theo sau đó là hội nghị F8 developer của Facebook, Hội nghị Game Developer, và còn nhiều nữa… 

The Verve

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Techtalk