Google hé lộ Android 13 với phiên bản developer preview đầu tiên

Tram Ho

Phiên bản Android 13 developer preview đầu tiên dành cho các nhà phát triển vừa mới được Google ra mắt, cho chúng ta thấy được cái nhìn đầu tiên về hệ điều hành mới nhất sẽ ra mắt trong năm nay.

Các tính năng mới bao gồm nâng cấp theme, ngôn ngữ điều khiển mới và các tính năng bảo mật. Do đây là phiên bản dành cho nhà phát triển, nên có thể vẫn còn tồn tại nhiều lỗi và người dùng phổ thông không nên cập nhật thử nghiệm ngay lúc này.

Google hé lộ Android 13 với phiên bản developer preview đầu tiên  - Ảnh 1.

Sau khi Android 12 tập trung nhiều vào các theme có thể tùy chỉnh trong giao diện Material You, Android 13 tiếp tục có những thay đổi về giao diện và icon ứng dụng động. Tính năng theme icon cho phép các biểu tượng ứng dụng có thể thay đổi để nổi bật lên hình nền, tương ứng với theme mà người dùng sử dụng. Tính năng này lần đầu tiên ra mắt trên smartphone Pixel và chỉ áp dụng với ứng dụng của Google, nhưng Android 13 đã mở rộng ra các ứng dụng bên thứ 3.

 

Google hé lộ Android 13 với phiên bản developer preview đầu tiên  - Ảnh 2.

Google cũng cải tiến các tính năng bảo mật và quyền riêng tư trong Android 13. Người dùng sẽ có thể chia sẻ từng ảnh hoặc video riêng lẻ với một ứng dụng, mà không cần cấp quyền truy cập toàn bộ kho ảnh trên thiết bị.

Quyền truy cập Wi-Fi mới cũng cho phép các ứng dụng kết nối với các điểm Wi-Fi mà không cần quyền truy cập vị trí của người dùng. Các ứng dụng cũng có thể được tùy chọn ngôn ngữ riêng biệt.

 

Google hé lộ Android 13 với phiên bản developer preview đầu tiên  - Ảnh 3.

Ngoài ra, Android 13 sẽ tích cực đẩy các bản cập nhật mới thông qua kho ứng dụng Google Play, thay vì các bản cập nhất ở cấp hệ thống như trước đây. Người dùng có thể lựa chọn cập nhật hoặc không, mà không còn bị làm phiền.

Google cho biết phiên bản Android 13 public beta dành cho người dùng phổ thông sẽ được ra mắt vào tháng 4 tới đây, và phát hành chính thức vào khoảng cuối năm nay.

Tham khảo: theverge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk