Google giúp bạn tìm kiếm điện thoại Android đã bị mất cắp theo cách đơn giản hơn

Ngoc Huynh

Google hiện đã cho phép người dùng Android theo dõi smartphone đã bị đánh cắp hay thất lạc của mình thông qua tìm kiếm hoặc bằng ứng dụng Android Device Manager . Mới đây, hãng bổ sung thêm một phương pháp khác giúp bạn xác định chính xác vị trí của máy trên bản đồ, và tính năng mới này thậm chí còn có tác dụng với cả iPhone.

Cụ thể, sau khi đăng nhập tài khoản Google trên trình duyệt web, bạn có thể click vào ảnh đại diện tài khoản ở trên cùng góc phải màn hình, chọn “My Account” (“Tài khoản của tôi”). Ở cửa sổ tiếp theo, bạn sẽ thấy một mục mới với tên “Find your phone” xuất hiện. Hãy click vào đó và bạn có thể bật chuông ở mức cao nhất, khóa smartphone (để lại tin nhắn và số liên lạc trên màn hình khóa, từ đó nếu có ai nhặt được máy có thể liên lạc với bạn để trả lại), hoặc xác định chính xác vị trí bằng công cụ Device Manager. Tất nhiên bạn chỉ có thể làm những điều này nếu smartphone cũng được đăng nhập bằng cùng tài khoản Google giống trên trình duyệt web. Những tính năng này mới chỉ áp dụng được trên Android. Tuy nhiên, nếu bạn dùng iPhone, Google cũng cung cấp các công cụ khác với mong muốn giúp bạn tìm lại được máy. Google sẽ hướng dẫn bạn truy cập và đăng nhập vào trang iCloud nhằm sử dụng tính năng Find My iPhone của Apple. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi đơn giản Google không thể kiểm soát được thiết bị do Apple sản xuất.

Hãng tìm kiếm còn cho phép bạn xác định vị trí smartphone Android qua từ khóa tìm kiếm “I lost my phone”. Với từ khóa này, bạn sẽ được cung cấp 1 bản đồ vị trí cuối cùng của máy. Ngoài ra, Google cũng giúp bạn truy cập nhanh mục “Tài khoản của tôi” nói trên bằng cách nói “OK Google, show me my account” hoặc đơn giản là tìm kiếm trên Google bằng tên của bạn (sẽ sớm được bổ sung).

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.theverge.com/