Google giới thiệu hệ điều hành mới

Ngoc Huynh

Gần đây gã khổng lồ công nghệ Google đã giới thiệu đến với các nhà phát triển phiên bản Developer Preview của một hệ điều hành mới dựa trên Android kèm với nhiều công cụ khác nhau như Android SDK, Android Studio, Google Play Services, v.v…

Vào ngày 13/12 vừa qua, Google đã tung ra một biến thể khác của hệ điều hành Android với tên gọi Android Things. Đúng như tên gọi, hệ điều hành này hướng đến các camera an ninh, router, loa hoặc bất cứ thứ gì có khả năng kết nối với Internet. Đây được xem là một bước đi khác của Google nhằm thỏa mãn mục tiêu phổ biến hệ điều hành Android ở khắp mọi nơi, thay vì chỉ gói gọn ở các thiết bị di động như trước đây.

So với Ars Technica, Android Things là một cái tên mới nhưng bản chất của nó không phải là mới. Về cơ bản, Android Things là một bản cập nhật và làm mới lại của Brillo, hệ điều hành dựa trên nền tảng Android dành cho các thiết bị thông minh và các sản phẩm Internet of Things (IoT) được giới thiệu hơn 1 năm trước nhưng không được hưởng ứng như mong đợi.

Điểm khác biệt ở đây là Android Things sẽ sử dụng các công cụ tương tự như với các công cụ mà hiên nay các lập trình viên Android đang sử dụng, chẳng hạn như Android Studio và Google Play Services.

Android Things sẽ là một hệ điều hành Android chạy trên các thiết bị phần cứng đơn giản, với chip cơ bản và ít RAM. Hiện tại, nền tảng phát triển này tương thích với Raspberry Pi 3, Intel Edison và NXP Peak. Trong tương lai, hệ thống sẽ hỗ trợ Weave, một giao thức kết nối thiết bị với máy chủ của Google, cho phép việc kiểm soát thông qua các câu lệnh bằng giọng nói với Google Assistant.

Nhưng điều thú vị nhất là, với Android Things, bất cứ nhà phát triển nào trước đây đã xây dựng một ứng dụng Android đều có thể nhanh chóng tạo ra một thiết bị thông minh bằng cách sử dụng Android APIs (Application Programming Interface – giao diện lập trình ứng dụng) và các dịch vụ của Google.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://techviral.com/