Google giới thiệu của hàng trực tuyến mới dành cho điện thoại, máy tính bảng, laptop

Ngoc Huynh

Với Google Store, gã khổng lồ tìm kiếm một lần nữa thử sức ở một trang web đặc biệt dành cho các thiết bị của Google như điện thoại Nexus và máy tính cá nhân Chromebook.

Google đang giới thiệu một trang web chủ yếu bán các sản phẩm phần cứng mang thương hiệu Google, đây là nỗ lực mới nhất của công ty nhằm thu hút người mua đến với các thiết bị của nó.

Vào hôm thứ Tư gã khổng lồ tìm kiếm đã thông báo về Google Store, một trang web nơi mà mọi người có thể mua các sản phẩm vật chất như điện thoại thông minh Nexus và các máy tính bảng, máy tính cá nhân Chromebook, các thiết bị streaming Chromecast, và còn nhiều thiết bị khác nữa. Cửa hàng cũng sẽ bán các thiết bị như Nest, bộ ổn nhiệt được kết nối internet mà công ty đã mua vào năm ngoái.

Động thái phân loại các nỗ lực của Google nhằm bán phần cứng từ cửa hàng Google Play bán các phần mềm như các ứng dụng di động, phim và âm nhạc.

Google cũng đi theo phương thức kinh doanh của Apple. Các nhà sản xuất iPhone có các cửa hàng trực tuyến riêng biệt, bán âm nhạc, phim ảnh và các ứng dụng thông qua cửa hàng âm nhạc iTunes và App Store, trong khi bán iPhone, iPads và Macs qua một storefront (mặt trước cửa hàng) trên trang web của Apple. Không phải công ty nào cũng có điều này. Ví dụ như: Amazon sử dụng một storefront để bán cả phần cứng và thiết bị truyền thông.

Google cũng đang bắt chước Apple theo những cách khác. Vào hôm thứ Tư, Google đã tiết lộ một “cửa hàng bên trong một cửa hàng” bán lẻ ở Luân Đôn, nơi mà Google sẽ bán các thiết bị của mình và tổ chức các lớp học và sự kiện để dạỵ mọi người cách sử dụng các sản phẩm. Dĩ nhiên, Apple cũng có các cửa hàng bán lẻ.

Đây không phải là lần đầu tiên mà Google đã thử bán phần cứng trực tiếp tới khách hàng. Khi công ty giới thiệu chiếc điện thoại Nexus lần đầu tiên vào năm 2010, thì Google đã giới thiệu một cửa hàng trực tuyến riêng nơi mà mọi người có thể mua chiếc điện thoại này. Sau đó Google đã chuyển việc bán điện thoại Nexus sang các nhà bán lẻ bên ngoài. Rốt cuộc công ty cũng đã bắt đầu đưa ra các điện thoại lên Play store, nhưng cho đến bây giờ luôn tránh né việc điều hành một storefront riêng để bán phần cứng được sản xuất bởi Google.

Nhưng 5 năm sau, với sự phát triển của các thiết bị, thì Google đang hi vọng trang web dành riêng cho phần cứng sẽ thu hút khách hàng hơn.

“Vì chúng tôi đã thêm nhiều sản phẩm hơn, nên chúng tôi nghĩ đây là lúc để giúp các bạn tìm hiểu về các sản phẩm dễ dàng hơn.”

Google đã ấn định thời điểm giới thiệu Google Store trực tuyến với việc phát hành các thiết bị mới nhất của công ty: máy tính cá nhân Chromebook Pixel thế hệ thứ hai cũng sẽ được bày bán ở cửa hàng. Cửa hàng cũng sẽ bán các phụ kiện như dụng cụ sạc và case điện thoại.

Google sẽ giao hàng miễn phí các sản phẩm được bán trên Google Store với thời gian hạn chế. Thông tin đặt hàng của những ai đã mua các thiết bị từ cửa hàng Google Play gần đây sẽ được chuyển tới cửa hàng mới.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.cnet.com/