Google giới thiệu công cụ phân tích hình ảnh đến với các lập trình viên

Ngoc Huynh

Google giới thiệu công cụ API (Application Programming Interface: giao diện lập trình ứng dụng) mới giúp phân loại hình ảnh.

Bây giờ các lập trình viên có thể dễ dàng xây dựng các ứng dụng có tác động mạnh và hiểu được nội dung của các hình ảnh nhờ vào các công cụ machine vision (thị giác máy) mới được phát hành bởi Google.

Vào hôm thứ Tư, hãng đã công bố phiên bản beta của công cụ Cloud Vision API, mang đến cho các lập trình cơ hội chọn lựa để vận hành các dịch vụ xử lý hình ảnh cao cấp mà cho phép các ứng dụng xử lý hình ảnh dễ dàng hơn. Các ứng dụng có thể sử dụng các công cụ để thực hiện một số việc như nhận dạng đặc điểm quan trọng nhất của một hình ảnh, xác định cảm nghĩ của mọi người về các bức ảnh, và tìm ra liệu nội dung của hình ảnh có phù hợp hay không.

Ví dụ: tính năng Entity Detection nhận diện đặc điểm vượt trội trong một hình ảnh. Landmark Detection cho phép các ứng dụng nhận dạng các hình ảnh về tự nhiên và các kiến trúc được tạo ra bởi con người, và biết các cấu trúc đó nằm ở nơi đâu trên bản đồ.

Một tính năng đặc biệt hữu ích dành cho các công ty xây dựng các ứng dụng đó là bao gồm chia sẻ các hình ảnh của đám đông. Công nghệ cho phép công cụ SafeSearch của Google chặn các nội dung không phù hợp, và hiện nay các lập trình viên đã có thể sử dụng công cụ thông qua tính năng Detection.

Google đang phát hành API do các đối thủ của hãng hoạt động trong lĩnh vực đám mây cũng đang cố thu hút các lập trình viên bằng các công cụ mà mang đến sự truy cập dễ dàng vào các tính năng cấp cao. Microsoft đang đưa ra dịch vụ truy cập vào API xử lý hình ảnh là Project Oxford, và tiếp tục ra mắt các tính năng dành cho các dịch vụ này, trong khi đó IBM đã tạo ra các dịch vụ Watson dành cho các lập trình viên.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://www.pcworld.com/