Google đưa tính năng gây bực mình nhất Internet lên cửa hàng Play Store

Tram Ho

Một trong những ‘tính năng’ khó chịu nhất trên Internet và bị rất nhiều người ghét: video tự chơi (auto-play). Đôi lúc ta đang đọc các bài báo, thì tự dưng một video tự động chơi và phát ra tiếng một cách bất ngờ, làm ta phải di chuyển chuột để tắt chúng đi. Và có vẻ như Google sẽ đem tính năng này lên kho ứng dụng Play Store.

Google đưa tính năng gây bực mình nhất Internet lên cửa hàng Play Store - Ảnh 1.

Theo như thông báo của hãng, thì “video tự chơi sẽ giúp người dùng tìm thấy những ứng dụng mà mình cần một cách nhanh chóng hơn, chỉ bằng một cái liếc mắt”. Đây cũng là một lý do chính đáng, vì đôi khi người dùng bị choáng ngợp bởi số lượng ứng dụng khi vào Play Store, và xem video sẽ giúp quá trình lựa chọn trở nên dễ dàng hơn.

Nhưng ngược lại, những video này sẽ gây khó chịu vì bỗng dưng phát tiếng ồn. Đây cũng là lý do tại sao hiện tại có nhiều trình duyệt web hiện biểu tượng để người dùng biết được ngay rằng Tab nào đang phát ra tiếng để tắt dễ dàng hơn. Một mối lo ngại nữa của người dùng với việc thêm video tự chơi vào Play Store đó là chúng sẽ sử dụng dữ liệu mạng, gây tốn thêm tiền. Google vẫn chưa đưa thêm thông báo nào về vấn đề này.

 

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Trí Thức Trẻ