Google đưa ra sáng kiến ​​mới nhằm tăng cường tuân thủ các nguyên tắc AI của chính mình

Linh Le

Sáu tháng sau khi Google lần đầu tiên nêu chi tiết bảy nguyên tắc cho AI, công ty đang mở rộng nỗ lực đó bằng các sáng kiến bổ sung sẽ giúp họ thực hiện đúng lời hứa của mình.

Trong nỗ lực khuyến khích các nhóm trong công ty xem xét các nguyên tắc AI tác động đến các dự án của họ như thế nào, Google đã thiết lập một số sáng kiến. Nó đã đưa ra một chương trình đào tạo để giúp nhân viên giải quyết các vấn đề đạo đức phát sinh trong công việc của họ. Nó cũng ra mắt Dòng loa đạo đức AI và bổ sung một mô-đun kỹ thuật về tính công bằng cho Khóa học sụp đổ máy học.

Ngoài ra, công ty đã thiết lập một cấu trúc đánh giá chính thức để đánh giá các dự án, sản phẩm và giao dịch mới. Cấu trúc đánh giá bao gồm ba nhóm cốt lõi:

  • Một đội ngũ đổi mới để xử lý các hoạt động hàng ngày và đánh giá ban đầu
  • Một đội ngũ các chuyên gia cao cấp để cung cấp kiến thức chuyên môn về công nghệ, chức năng và ứng dụng
  • Một hội đồng của các giám đốc điều hành cấp cao để xử lý các vấn đề phức tạp và khó khăn

Theo công ty, họ đã thực hiện hơn 100 đánh giá, hầu hết trong số đó phù hợp với các nguyên tắc AI. Trong một số trường hợp, các nỗ lực đã được sửa đổi để tối đa hóa lợi ích trong khi giảm thiểu khả năng lạm dụng và trong những trường hợp khác, công ty đã quyết định giữ lại một số chức năng nhất định trong khi nó hoạt động thông qua các câu hỏi chính sách và công nghệ quan trọng.

Sự đa dạng và phạm vi của các trường hợp được xem xét cho đến nay đang giúp chúng tôi xây dựng một khuôn khổ để nhân rộng quy trình này trên các sản phẩm và công nghệ của Google. Khung này sẽ bao gồm việc thành lập một nhóm tư vấn bên ngoài, bao gồm các chuyên gia từ nhiều lĩnh vực khác nhau, để bổ sung cho quản trị nội bộ và các quy trình được nêu ở trên. Chúng tôi cam kết thúc đẩy sự cân nhắc chu đáo về những vấn đề quan trọng này và đánh giá cao công việc của nhiều nhóm đóng góp cho quá trình đánh giá, khi chúng tôi tiếp tục tinh chỉnh cách tiếp cận của mình, Google Google đã viết trong một bài blog.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://sdtimes.com