Google Dart phá vỡ danh sách 20 ngôn ngữ lập trình hàng đầu

Diem Do

Ngôn ngữ lập trình Dart của Google được thiết kế dành cho lập trình web JavaScript, dường như đang tạo ra bước tiến tuyệt vời vào thời điểm này. Chỉ trong năm vừa qua, Dart đã được phát hành để hỗ trợ trong việc phát triển web mở rộng, trở thành một chuẩn Ecma chính thức và theo như sự phổ biến ngôn ngữ của TIOBE trong tháng này, ngôn ngữ lập trình này đang phá vỡ danh sách 20 ngôn ngữ lập trình hàng đầu hiện nay.

 

Dart

 

“Việc áp dụng ngôn ngữ Dart khởi đầu chậm rãi sau khi nó được ra mắt vào cuối năm 2011 bởi vì các kỹ sư sợ rằng các trình duyệt khác tốt hơn Chrome của Google sẽ không hỗ trợ Dart. Và sự thật đúng là như vậy. Nhưng hiện nay, ngôn ngữ lập trình Dart dành cho trình biên dịch JavaScript đã hoàn thiện và thậm chí tuyên bố tạo ra code nhanh hơn JavaScript được viết bằng tay, ngôn ngữ Dart dường đang có một tương lai tươi sáng. ” TIOBE đã viết như thế.

 

Ngôn ngữ Dart xếp hạng thứ 17 trong danh sách 20 ngôn ngữ lập trình hàng đầu, vượt qua 64 hạng từ hạng thứ 81 vào năm ngoái. Những ngôn ngữ cạnh tranh với Dart, bao gồm CoffeeScript và ngôn ngữ TypeScript của Microsoft đã bị tụt lại phía sau, với CoffeeScript ở vị trí 133 và  TypeScript ở vị trí 122. Cũng rất thú vị để nhấn mạnh rằng trong khi ngôn ngữ thành công tự xưng so với JavaScript đang tăng vọt, còn chính JavaScript tụt hạng. Năm nay nó được xếp hạng ở vị trí thứ 12, tụt xuống từ hạng 10 vào năm ngoái.

 

“Chỉ số có thể được sử dụng để kiểm tra kỹ năng lập trình của bạn vẫn đang được cải thiện cho đến nay hay để quyết định chiến lược về ngôn ngữ lập trình nào nên được áp dụng khi bắt đầu xây dựng một hệ thống phần mềm mới”, TIOBE đã viết.

 

Danh sách 10 ngôn ngữ lập trình hàng đầu hiện nay theo thứ tự là C, Java, Objective-C, C++, C#, Basic, PHP, Python, Perl và Transact-SQL. 

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : sdtimes.com