Google đang theo dõi bạn đang mua gì qua Gmail

Linh Le

Mỗi khi có cửa hàng nào đó gửi xác nhận vào tài khoản Gmail, Google sẽ thêm tên cửa hàng này vào danh sách mua hàng của người dùng.

Google đang giữ một danh sách các giao dịch mua hàng trực tuyến của người dùng thông qua các email xác nhận được gửi đến tài khoản Gmail của họ.

Theo phát hiện của CNBC, người dùng Gmail có thể xem danh sách các giao dịch của họ trong vòng ít nhất năm năm.

Trên trang thông tin của công ty, Google cho biết “Chỉ bạn mới có thể thấy giao dịch mua hàng của mình. Google bảo vệ quyền riêng tư và bảo mật thông tin người dùng.”

Mặc dù Google có hướng dẫn 3 bước xóa giao dịch, nhưng trên thực tế thao tác này có chút phức tạp.

screen-shot-2019-05-17-at-4-12-59-pm
Corinne Reichert/CNET

Để xóa thông tin nào đó, bạn có thể nhấp vào đơn hàng, một danh sách gồm tất cả mọi thứ đã mua trong giao dịch đó sẽ được hiện lên. Sau đó, bạn có thể nhấp vào nút “i” để xem thông tin rồi vào mục “where’s this from?”

Google sẽ thông báo liệu có đơn hàng này trong Gmail của bạn hay không, sau đó bạn có thể nhấp vào “got it” hoặc “view email”. Tiếp theo, liên kết sẽ dẫn đến tài khoản Gmail, email sẽ được tải và bạn có thể xóa đơn hàng.

Lúc này, giao dịch sẽ biến mất khỏi lịch sử mua hàng của bạn.

Google cho biết họ cũng theo dõi các giao dịch mua hàng thông qua các đơn đặt hàng có sử dụng các dịch vụ của Google như Google Express và Google Play Store, cũng như khi người mua dùng Google Assistant.

Phát ngôn viên của Google cho biết trang này có mặt nhằm giúp mọi người xem và theo dõi các giao dịch mua, đặt chỗ trước và các gói đăng ký mình.

“Chúng tôi không sử dụng bất kỳ thông tin nào từ tin nhắn Gmail của bạn để phục vụ cho mục đích quảng cáo. Các biên nhận và xác nhận email được hiển thị trên trang Mua hàng cũng không nằm trong mục đích này”, người phát ngôn tuyên bố hôm thứ 6.

Gã khổng lồ tìm kiếm đã tạo ra một cú hích lớn hơn trong lĩnh vực mua sắm trực tuyến khi cải tổ Shopping hub của mình tạo điều kiện cho mọi người mua sắm trực tiếp từ Google.

Cuối năm nay, Google cũng sẽ ra mắt tính năng mua các sản phẩm mà người dùng đã xem trên YouTube ví dụ như các sản phẩm đã xem trong video hướng dẫn trang điểm.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://www.cnet.com