Google công bố những nội dung được người Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2015

Ngoc Huynh

Các cuộc tấn công vào nước Pháp là một trong những xu hướng tìm kiếm hàng đầu trên thế giới trong năm 2015

Theo danh sách mà gã khổng lồ Internet đã công bố vào hôm thứ Tư, một bài hát vui nhộn đã nhanh chóng gây sốt và trở thành một hiện tượng trên YouTube chỉ sau một đêm và nằm ở vị trí đầu tiên trong danh sách những xu hướng tìm kiếm nổi bật của Google ở Việt Nam trong năm nay.

Bài hát “Vợ Người Ta” (Wife of Another Man) nói về trái tim tan vỡ của một người đàn ông sau khi biết tin người yêu của mình sắp lấy một người đàn ông khác, là xu hướng tìm kiếm hàng đầu ở Việt Nam, mặc dù bài hát này chỉ được tung lên mạng vào cuối tháng Mười, theo báo cáo “Year in Search 2015”.

10 xu hướng tìm kiếm năm nay có rất nhiều truy vấn về các bài hát, chiếm giữ một nửa danh sách cũng bao gồm các tìm kiếm về bộ phim “Cô Dâu Tám Tuổi,” hay Balika Vadhu – một bộ phim truyền hình Ấn Độ gồm 2.499 tập – bộ phim bom tấn của Hollywood là “Furious 7,” và bộ phim Việt Nam “Chàng Trai Năm Ấy.”

Hai xu hướng tìm kiếm khác là các tìm kiếm về các cuộc thi hài kịch trong nước là “Thách Thức Danh Hài” và How Old Net, một công cụ dùng để đoán tuổi của Microsoft đã trở thành một hiện tượng vào cuối tháng Tư.

Báo cáo “Year in Search 2015” liệt kê những xu hướng tìm kiếm hàng đầu ở các lĩnh vực như tin tức trong và ngoài nước, sự kiện, con người, các chương trình truyền hình, phim ảnh, công thức nấu ăn, và các định nghĩa.

Xu hướng tìm kiếm tin tức toàn cầu bao gồm nhà nước Hồi Giáo, các cuộc tấn công vào Paris, cuộc tấn công vào máy bay của Nga ở Syria, cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu – ông đã qua đời vào tháng Ba, và trận động đất ở Nê Pan đã giết chết hơn 9.000 người vào tháng Tư.

Người dùng Internet Việt Nam cũng sử dụng Google để tìm hiểu thêm về các định nghĩa chẳng hạn như thuật ngữ “TPP,” một hiệp định thương mại được biết với tên đầy đủ là Trans-Pacific Strategic Economic Partnership Agreement, “Islamic State” (nhà nước Hồi giáo), và “Pray for Paris”, liên quan đến cuộc tấn công vào nước Pháp dẫn đến cái chết của nhiều người vào ngày 13/11.

Các xu hướng tìm kiếm về sự kiện của người Việt Nam trong năm nay bao gồm Copa America 2015, Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2015, giải quần vợt Mỹ mở rộng 2015, và Hoa hậu Việt Nam.

“Những cuộc xung đột ở Syria, những cuộc tấn công vào Pháp và cuộc động đất ở Nê Pan đã thu hút sự quan tâm của nhiều người Việt Nam trong năm qua,” bà Nguyễn Phương Anh – Giám đốc Marketing của Google Việt Nam cho biết.

“Nhiều người đã tìm kiếm trên Internet để cập nhật các tin tức về các sự cố này cũng như tìm kiếm các tin tức khác.”

Đây là năm thứ 15 mà Google đã công bố báo cáo “Year in Search”.

“Từ tàn phá đến trao quyền, bi kịch đến hy vọng, báo cáo Year in Search lần thứ 15 là một bức tranh toàn cảnh về thế giới với những khoảnh khắc khó quên và những câu hỏi lớn trên hành trình khám phá nhân loại.”

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://tuoitrenews.vn/