Google cập nhật Trợ lý trên màn hình và điện thoại thông minh

Linh Le

Đầu tuần này tại sự kiện phần cứng thường niên của mình, Google đã công bố một số tính năng mới cho Trợ lý của hãng khi đến với điện thoại Pixel 3 mới và màn hình thông minh Home Hub của chính Google. Mặc dù vậy, Google đã không rút lại bức màn về mọi thứ mới với Trợ lý, vì vậy hôm nay, công ty này công bố một số tính năng mới và làm rõ những tính năngthể hiện trên Pixel 3 cũng đang sắp cho ra mắt cùng với các điện thoại khác.

Nếu bạn hiện có Lenovo Smart Display hoặc JBL Link View ở nhà thì bạn sẽ rất vui khi biết rằng mình sẽ được trải nghiệm Live Albums, hỗ trợ chuông cửa Nest Hello và Home View để sớm kiểm soát tất cả thiết bị thông minh của bạn. Bản cập nhật này cũng sẽ khắc phục một trong những vấn đề lớn nhất với màn hình thông minh cho đến nay bởi vì cuối cùng bạn cũng đã có thể thêm chúng vào nhóm loa của mình – khi tính năng này đột nhiên bị mất tích kỳ lạ khi Lenovo và JBL công bố các tiện ích của họ.

Như Google đã thông báo trước đó, Màn hình gọi cho phép bạn sử dụng Trợ lý để trả lời cuộc gọi nhằm đảm bảo rằng đây không phải là một mưu đồ lừa đảo trực tuyến gây phiền nhiễu khác. Và Duplex để đặt chỗ nhà hàng sẽ hiện điện trên chiếc điện thoại Pixel vào cuối năm nay.

Tin mới là vào hôm nay, Google cũng thông báo rằng ảnh chụp trực quan mới trong ngày của bạn – để bạn có thể thấy lời nhắc, ghi chú gần đây và thông báo sự kiện – sắp có mặt trên tất cả điện thoại thông minh Android với Trợ lý. Để thấy điều này, bạn chỉ cần vuốt lên sau khi kích hoạt trợ lý.

Trợ lý cũng đã có mặt tên màn hình khóa và giờ đây cho phép bạn đặt các truy vấn cá nhân như “Nội dung trên lịch của tôi?” Mà không cần mở khóa điện thoại. Thay vào đó, Google dựa vào khả năng nhận dạng giọng nói của bạn để cung cấp cho bạn thông tin này, tương tự như thông tin đã thực hiện trên thiết bị Google Home của mình.

Trên điện thoại, Google cũng giới thiệu cài đặt “Bộ lọc” mới cho phép bạn quản lý quyền truy cập của trẻ vào các ứng dụng trên điện thoại và tính năng ‘thời gian chết’ mới cho phép bạn đặt lịch khi bạn không thể sử dụng thiết bị của mình. Không còn bao lâu nữa, bạn cũng sẽ có thể truy cập nhiều tính năng Phát triển kỹ thuật số của điện thoại Pixel từ Trợ lý (“Hey Google, hẹn giờ giải lao vào lúc 10 giờ sáng”).

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://www.computerworld.com