Google cập nhật thuật toán tìm kiếm mới giúp xếp hạng các trang web thân thiện di động

Ngoc Huynh

Nếu website của bạn không dễ sử dụng trên nền tảng di động, thì Google sẽ phạt website này bằng cách xếp hạng nó thấp hơn trên các trang kết quả tìm kiếm di động, điều này sẽ thúc đẩy các nhà phát hành tạo ra nhiều trang web thân thiện di động hơn nữa. Vào tháng Năm năm ngoái, Google đã thông báo hãng sẽ nâng cao tầm quan trọng của việc tạo ra các trang web di động, và các website mà không thân thiện với nền tảng di động sẽ được xếp hạng thấp hơn trước đây.

Mục đích của Google là mang đến cho người dùng di động một trải nghiệm tìm kiếm tốt hơn. May mắn thay, hầu hết các nhà phát hành đã để ý lời kêu gọi này và bây giờ họ đang mang đến các website di động khá tốt.

Google đã bắt đầu nỗ lực của mình vào năm 2014 khi tiến hành đánh dấu các website để xem liệu nó có thân thiện di động hay không. Ngoài ra, từ 24/2/2016, Google đã ưu tiên các trang web có sử dụng tính năng tăng tốc duyệt web Accelerated Mobile Pages (AMP) lên phía trên kết quả tìm kiếm có liên quan với từ khóa tìm kiếm của người dùng.

Thêm vào đó, Google cũng đã giới thiệu nhiều công cụ mà giúp bạn biết được website hiện tại của bạn có thân thiện với nền tảng di động hay không và Webmaster Tools giúp highlight “các lỗi về tính khả dụng di động” trên website của bạn.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://techcrunch.com/