Google bị kiện với cáo buộc soạn sẵn nội dung, ép các DJ dối trá về chất lượng Pixel 4

Tram Ho

Kể từ khi ra mắt vào tháng 10 năm 2019, Pixel 4 và Pixel 4 XL chẳng những bị các reviewer và khách hàng đánh giá kém, mà ngay cả nội bộ Google cũng thất vọng với dòng máy này. Theo thông tin từ tờ The Information vào tháng 5 năm 2020, những nhân viên chủ chốt của Google đã rất thất vọng với chiếc Pixel 4. Ngay cả trước khi ra mắt, nội bộ Google đã không mấy phấn khích với thiết bị này, kết quả là nhiều nhà phát triển Pixel đã rời khỏi Google sau sự thất bại của Pixel 4.

Những vấn đề này không ngăn Google ra sức bán chúng cho khách hàng. Tuy nhiên, có vẻ như công ty đã đi quá xa với một số quảng cáo Google Pixel 4, đến mức họ đã bị kiện tại Texas.

Google bị kiện với cáo buộc soạn sẵn nội dung, ép các DJ nói dối về chất lượng Pixel 4 - Ảnh 1.

Đơn kiện do Tổng chưởng lý Texas, Ken Paxton, đệ trình – cáo buộc Google đã ép 8 radio DJ nổi tiếng nói dối về trải nghiệm của họ khi sử dụng Pixel 4 vào năm 2019.

Vụ kiện cáo buộc Google soạn sẵn những nội dung về trải nghiệm Pixel 4 để đưa các DJ, buộc họ ca ngợi Pixel 4 theo ý Google, nhưng lại phải nói dối là từ trải nghiệm cá nhân. Ví dụ bao gồm những thứ như “Tôi đã chụp những bức ảnh chất lượng như studio”, hay “trận bóng đá của con trai tôi”, chứng kiến “một trận mưa sao băng” và “một con cú lông đốm hiếm gặp đã đậu trong sân sau nhà tôi…”

Khi các DJ yêu cầu được thực sự sử dụng điện thoại hoặc thay đổi từ ngữ để các nội dung soạn sẵn đó không còn mang tính trải nghiệm cá nhân, thì Google được cho là đã từ chối.

Google bị kiện với cáo buộc soạn sẵn nội dung, ép các DJ nói dối về chất lượng Pixel 4 - Ảnh 2.

Sau đó, vào năm 2020, Google đã chạy chiến dịch quảng cáo Pixel 4 lần thứ hai. Một lần nữa, các DJ yêu cầu được giao thiết bị thật sự để không phải nói dối. Đơn kiện nói rằng Google đã từ chối và các DJ phải tự mua Pixel 4.

Nếu vụ kiện này được đưa ra tòa và Google bị xử thua, điều này có nghĩa là họ vi phạm Đạo luật bảo vệ người tiêu dùng của Texas. Hình phạt cho việc này sẽ lên tới 10.000 USD cho mỗi lần trong số 2.405 lượt phát quảng cáo – tức là hơn 24 triệu USD.

Phát ngôn viên của Google, José Castañeda, phản hồi như sau:

“Chúng tôi sẽ xem xét đơn khiếu nại nhưng các cáo buộc của Tổng chưởng lý dường như đang xuyên tạc những gì đã xảy ra. Chúng tôi tuân thủ nghiêm túc luật quảng cáo và có các chính sách đặt ra để đảm bảo chúng tôi tuân theo các quy định có liên quan và tiêu chuẩn ngành.”

Tham khảo: AA

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk