Google bắt đầu xóa bỏ “quyền được lãng quên” trên kết quả tìm kiếm

Diem Do

Google tuân thủ phán quyết của toà án Châu Âu bắt đầu xóa bỏ kết quả tìm kiếm, những nhà cung cấp công cụ tìm kiếm phải đáp ứng các yêu cầu để xóa những đường dẫn liên kết về thông tin đã bị lỗi thời của một cá nhân.

 

Vào Thứ 5, người dùng tìm kiếm một cái tên thông qua một trong những domain Châu Âu trên Google, họ có thể nhìn thấy lời cảnh báo được hiển thị ở cuối của trang tìm kiếm:

“Một số kết quả có thể được xóa bỏ theo luật bảo vệ dữ liệu ở Châu Âu.”

 

Google đã trả lời trong một FAQ,”Thông báo được hiển thị cho hầu hết các tên được tìm kiếm, nhưng không chỉ trên những trang bị ảnh hưởng bởi sự xóa bỏ”.

 

Google cho biết nó làm việc càng nhanh nhất càng tốt thông qua danh sách các yêu cầu, với 41.000 yêu cầu khoảng một tháng trước. Một phát ngôn viên cung câp tổng số những yêu cầu loại bỏ nhận được cho đến nay.

 

Cảnh báo không xuất hiện trên domain Google.com. Vì thế nó được gọi là quyền được lãng quên tại Châu Âu sẽ không áp dụng trên domain Google.com bởi vì nhìn chung domain .com không nhắm đến mục tiêu ở Châu Âu.

 

Google đáp ứng một phán quyết vào tháng 5 của Tòa án Tư pháp Liên minh Châu Âu. Tòa án đã tìm thấy công cụ tìm kiếm như Google có thể bị ép buộc theo yêu cầu để loại bỏ kết quả tìm kiếm truy vấn bao gồm tên của người đó, nếu kết quả được hiển thị không đầy đủ, không còn phù hợp hoặc quá mức.

 

Từ khi phán quyết này đã được công bố  Google đã làm việc liên tục để thực hiện, phán quyết này ghi rõ. “Đây là quy trình phức tạp bởi vì chúng ta cần phải đánh giá mỗi yêu cầu của mỗi cá nhân và cân bằng những luật lệ với đời sống cá nhân để kiểm soát dữ liệu cá nhân của anh ấy/cô ấy với quyền của cộng đồng để biết và dễ dàng truyền đạt thông tin “, phán quyết nêu rõ.

 

Mỗi cá nhân đều có những yêu cầu loại bỏ  bằng cách điền đầy đủ thông tin vào một mẫu đơn trực tuyến sẽ được xem xét bởi Google để xác định kết quả như thế nào bao gồm những thông tin cũ kĩ về cuộc sống riêng tư của mỗi cá nhân.

 

Google sẽ xem xét những thông tin được yêu thích bởi cộng đồng liệu có duy trì được trong kết quả tìm kiếm- chẳng hạn vậy, nếu nó liên quan đến những cuộc lừa đảo tài chính , sự sơ xuất chuyên nghiệp, án hình sự hay bất kì hành vi nào của một ai đó  liên quan đến chính phủ, Google cho biết.

 

“Đây là những đánh giá khó khăn đối với một tổ chức tư nhân, chúng tôi không có một vị trí tốt, thuận lợi để quyết định trong trường hợp của bạn”, Google cho biết , thêm vào đó việc đánh giá một trường hợp có thể phải mất đi một thời gian “bởi vì chúng tôi luôn nhận được rất nhiều yêu cầu tương tự như vậy “. những ai không đồng ý với những quyết định của phán quyết có thể liên hệ với chính quyền bảo vệ dữ liệu địa phương của họ.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : pcworld.com