Google bắt đầu bỏ định dạng file APK trên kho ứng dụng Play Store

Tram Ho

Google đã công bố một thay đổi lớn dành cho các nhà phát triển muốn đưa ứng dụng của mình lên Play Store, có thể sẽ tác động đến hệ sinh thái Android. Hiện tại, định dạng chuẩn cho các ứng dụng là APK. Nhưng bắt đầu từ tháng 8 này, Google sẽ yêu cầu các nhà phát triển chuyển sang sử dụng định dạng mới là Android App Bundles.

Trên trang Google về Android App Bundles, gã khổng lồ tìm kiếm đã giới thiệu nhiều cải tiến của định dạng mới, ví dụ như ứng dụng tải xuống với dung lượng nhỏ hơn. Nhưng định dạng mới cũng có rắc rối, đó là chỉ có Play Store của Google hỗ trợ, do đó có thể khiến cho việc phân phối ứng dụng trở nên phức tạp hơn. 

Google bắt đầu bỏ định dạng file APK trên kho ứng dụng Play Store - Ảnh 1.

Thời điểm thông báo của Google chỉ vài ngày sau khi có thông tin về việc Windows 11 của Microsoft cho phép tải và cài đặt các file Android APK. Việc Google buộc các nhà phát triển chuyển sang định dạng Android App Bundles, đồng nghĩa với việc sẽ có ít ứng dụng Android hơn có thể chạy trên Windows 11. 

Theo Google, yêu cầu chuyển sang định dạng Android App Bundles sẽ chỉ áp dụng cho các ứng dụng mới ra mắt. Các ứng dụng hiện tại sẽ không bị yêu cầu phải chuyển sang định dạng mới. Tuy nhiên điều đó đồng nghĩa với việc định dạng APK sẽ dần biến mất. 

Tham khảo: theverge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk