Google âm thầm ra mắt bản cập nhật cải thiện hiệu suất cảm biến vân tay dưới màn hình của Pixel 6

Tram Ho

Theo báo cáo của XDA Developers, Google đã âm thầm ra mắt bản cập nhật phần mềm mới cho Pixel 6 và Pixel 6 Pro, giúp khắc phục và cải thiện hiệu suất của cảm biến vân tay dưới màn hình. Theo trang hỗ trợ của Google, bản cập nhật mới giúp sửa một số lỗi và cải tiến hiệu suất của cảm biến vân tay, nhưng không nói rõ nó được cải tiến như thế nào.

The Verge đã đánh giá chi tiết chiếc smartphone flagship Pixel 6 Pro của Google vào tháng trước, và nhận ra rằng cảm biến vân tay dưới màn hình rất khó sử dụng, tốc độ nhận diện chậm. Google đã phản hồi rằng đó không phải là lỗi, mà là tính năng do các thuật toán bảo mật nâng cao của Pixel 6.

Google âm thầm ra mắt bản cập nhật cải thiện hiệu suất cảm biến vân tay dưới màn hình của Pixel 6 - Ảnh 1.

Google chưa bao giờ thừa nhận rằng việc cảm biến vân tay dưới màn hình của Pixel 6 hoạt động chậm là do lỗi phần cứng hay phần mềm. Thế nhưng ngày hôm nay, Google đã ra mắt một bản cập nhật phần mềm để khắc phục. Sau khi bản cập nhật mới nhất được ra mắt, các biên tập viên của The Verge cũng đã tiến hành thử nghiệm để xem có bất kỳ sự khác biệt nào hay không.

Theo đó, cảm biến vân tay dưới màn hình của Pixel 6 và Pixel 6 Pro sau khi được cập nhật đã có sự cải thiện về tốc độ. Nhưng đó là không đáng kể, The Verge cho biết tốc độ phản hồi nhanh hơn không quá nhiều và đôi khi họ vẫn phải thử lại lần thứ hai hoặc lần thứ ba mới có thể mở khóa màn hình.

Có vẻ như bản cập nhật của Google chỉ giúp khắc phục một phần nhỏ, khi mà công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình của Pixel 6 và Pixel 6 Pro vẫn kém hơn rất nhiều so với các smartphone flagship khác.

Vấn đề có thể là do Google đã sử dụng cảm biến quang học, thay vì cảm biến siêu âm giống như của Samsung. Công nghệ này được cho là lỗi thời hơn và có tốc độ, cũng như độ chính xác kém hơn nhiều. Hiện vẫn chưa rõ đây có phải là bản cập nhật sửa lỗi cuối cùng của Google hay sẽ còn các bản cập nhật khác ra mắt trong thời gian tới.

Tham khảo: theverge

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk