Góc quan điểm: Trải nghiệm người dùng kém chính là kẻ thù đối với lòng trung thành của khách hàng

Linh Le

 

Từng có trường hợp mọi người mua một sản phẩm, sử dụng nó cho đến khi nó cũ mèm, và sau đó thay bằng sản phẩm khác. Nếu sản phẩm đó hoạt động tốt, họ quay trở lại mua hàng của cùng nhà sản xuất. Ngày nay, việc tách sản phẩm và dịch vụ có nghĩa là các quyết định mua hàng thường xuyên hơn nhiều và sự trung thành liên tục dựa nhiều hơn vào trải nghiệm người dùng.

Do đó, hiệu suất ứng dụng có tác động rất lớn đến việc liệu người tiêu dùng có tiếp tục đăng ký các dịch vụ được kết nối như Facebook hay Netflix hay không. Nó cũng phổ biến cho một người dùng cuối để truy cập các dịch vụ này thông qua một số thiết bị khác nhau bao gồm máy tính để bàn, điện thoại, máy tính bảng, TV thông minh và thậm chí cả hệ thống giải trí trong xe hơi. Điều này có nghĩa là trải nghiệm phải nhất quán và có chất lượng cao trên tất cả.

Mỗi lần người dùng cuối truy cập dịch vụ – họ đưa ra quyết định về nhà cung cấp, ứng dụng và thiết bị. Tất cả đều xây dựng hoặc làm xói mòn cảm giác trung thành đối với tất cả các nhà cung cấp liên quan.

Một nghiên cứu năm 2017 của AppDynamics cho thấy, với 73% người dùng, hiệu suất ứng dụng ảnh hưởng đến quan điểm của họ về nhà cung cấp dịch vụ. Nghiên cứu tương tự cho thấy, trong số 5000 người được khảo sát đã khảo sát, 38% đã thất vọng với hiệu suất của các ứng dụng của họ.

Đây sẽ là tin tức nghiêm túc cho các công ty dựa trên ứng dụng. Ứng dụng thường chạy trên phần cứng của chính khách hàng, vì vậy chi phí chuyển sang ứng dụng khác – và cuối cùng là nhà cung cấp khác – thấp hơn nhiều so với khi ứng dụng và phần cứng được nhóm lại với nhau. Kết quả là, khoảng thời gian mà trải nghiệm kém có thể làm xói mòn lòng trung thành của khách hàng là đáng ngạc nhiên ngắn.

Các yếu tố ẩn ảnh hưởng đến hiệu suất ứng dụng

Rõ ràng, hiệu suất ứng dụng là ưu tiên – và các công ty hiểu điều này. Tuy nhiên, đạt được nó không nhất thiết phải dễ dàng. Nhiều ứng dụng được viết bằng HTML dưới dạng Ứng dụng Trang đơn (SPA), được truy cập liên tục thông qua trình duyệt của thiết bị. Điều này giúp giảm thiểu chi phí phát triển và tăng tính đa dạng của nền tảng đồng thời đảm bảo tính nhất quán. Về cơ bản, bạn không cần tạo ứng dụng riêng cho từng nền tảng.

Người dùng thường không biết ứng dụng của họ được viết bằng HTML, thay vì tải trình duyệt và nhập URL vào thanh công cụ, ứng dụng sẽ khởi chạy liên tục trình duyệt mỗi khi nó chạy. Một số hệ điều hành, chẳng hạn như Android, có trình duyệt tích hợp và nhà phát triển SPA có thể chọn sử dụng hoặc kết hợp một công cụ trình duyệt khác vào ứng dụng của họ trong quá trình phát triển.

Một trong những hạn chế của các SPA dựa trên HTML là chúng thường đòi hỏi sức mạnh xử lý nhiều hơn so với các đối tác bản địa. Điện thoại thông minh, máy tính bảng và TV ngày nay đều sử dụng silicon đa lõi, nơi một số bộ vi xử lý nhỏ hơn được kết hợp để mang lại khả năng xử lý tăng lên với mức tiêu thụ điện năng tối thiểu.

Mỗi lõi riêng lẻ chạy một tốc độ chậm hơn, giảm tiêu thụ điện năng. Để đạt được những lợi ích của việc tăng hiệu năng xử lý, việc thực thi phần mềm phải được phân bố đều trên tất cả các lõi.

Thách thức đối với các nhà phát triển là các chương trình được thiết kế cho các bộ xử lý lõi đơn không thể tự động hưởng lợi từ các khả năng của silicon đa lõi. Hơn nữa, việc tạo ra phần mềm để chạy hiệu quả trong môi trường đa lõi phức tạp hơn nhiều so với việc viết các ứng dụng lõi đơn.

Trong khi các trình duyệt HTML truyền thống – bao gồm cả các trình duyệt được tích hợp vào các hệ điều hành như Android và iOS – có một số khả năng đa luồng, chúng không thể khai thác khả năng xử lý kết hợp của silicon đa lõi để cải thiện hiệu suất kết xuất SPA.

Trên một bộ vi xử lý điện tử tiêu dùng quad-core điển hình, một trình duyệt truyền thống không được hưởng lợi từ gần 75% hiệu năng CPU có sẵn. Đối với các nhà cung cấp dịch vụ, điều này có nghĩa là kém hiệu quả các SPA, khách hàng thất vọng và giá trị thương hiệu bị xói mòn.

Bạn có thể cho rằng khách hàng sử dụng phần cứng mới nhất sẽ ít có khả năng bị ảnh hưởng bởi điều này. Bản chất thay đổi của cách xử lý năng lượng được cung cấp thách thức niềm tin này, nhưng quan trọng hơn, khách hàng có phần cứng mới nhất chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ cơ sở khách hàng tổng thể của công ty.

Người dùng có vẻ không hài lòng khi các doanh nghiệp không tính đến thời hạn sử dụng lâu hơn của các sản phẩm như TV thông minh và rút ứng dụng của họ khi người dùng vẫn thấy phần cứng là có một cuộc sống năng động.

Lựa chọn cho nhà phát triển

Để phục vụ đúng cách cơ sở khách hàng rộng hơn, nhà phát triển phải đối mặt với sự lựa chọn giữa một trong các chiến lược ứng dụng sau:

  • Giảm phạm vi của các SPA để đảm bảo hiệu suất ứng dụng tốt trên các nền tảng được hỗ trợ thấp hơn, có khả năng sử dụng để quản lý nhiều lớp SPA với chức năng khác nhau được phân biệt bởi khả năng nền tảng.
  • Chấp nhận thời gian phát triển, chi phí và gánh nặng bảo trì tăng lên khi chuyển sang ứng dụng gốc đa lõi.
  • Tìm cách làm SPA nhanh hơn, bộ nhớ hiệu quả hơn và có thể hưởng lợi từ bộ vi xử lý đa lõi sao cho một codebase đơn thực hiện hiệu quả trên tất cả các nền tảng đích.

Rõ ràng, hai chiến lược đầu tiên có những hạn chế đáng kể. Điều đầu tiên có nghĩa là phải quản lý nhiều SPA, với tất cả thời gian và tính phức tạp, mang lại cơ bản loại bỏ một số lợi thế chính của chiến lược SPA. Thứ hai một lần nữa cho biết thêm chi phí đáng kể và thời gian cho quá trình này.

Do đó, trong ba chiến lược, điều cuối cùng là lý tưởng nhất. Điều này liên quan đến việc vượt ra ngoài các trình duyệt tích hợp trong các thiết bị và áp dụng công nghệ mới làm tăng hiệu suất trong khi vẫn tiết kiệm bộ nhớ.

Bằng cách xem xét lại hoàn toàn kiến ​​trúc trình duyệt và tập trung vào khả năng của silicon điện tử tiêu dùng; bạn có thể sử dụng các kỹ thuật để có được hiệu suất tốt nhất từ ​​nó.

Ví dụ, trình duyệt Flow của chúng ta thường gấp đôi tốc độ của một trình duyệt truyền thống. Điều đó không có nghĩa là viết lại mã của bạn vì nó là vấn đề nâng cấp lên một công cụ trình duyệt mới, HTML cấp cao hơn của nhà phát triển ứng dụng không yêu cầu bất kỳ sửa đổi nào.
Nghiên cứu nhấn mạnh tầm quan trọng của hiệu suất ứng dụng đối với sự thành công lâu dài của các doanh nghiệp được kết nối ngày nay. Đạt được điều này có nghĩa là suy nghĩ lại cách mà các trình duyệt được thiết kế và đưa kiến ​​trúc của họ trở lại phù hợp với khả năng của silicon hiện đại.
Điều này đặt nền tảng cho tương lai của hiệu suất cao, nền tảng, phát triển ứng dụng để giúp đảm bảo rằng sự thất vọng về hiệu suất ứng dụng kém và sự trung thành của khách hàng bị xói mòn là một điều của quá khứ.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://www.developer-tech.com