Góc phân tích: Tòa án Tối cao sẽ không quy định phí App Store cho đến giữa năm 2019

Linh Le

Các nhà phát triển đang chờ phán quyết của Tòa án Tối cao trong một vụ kiện chống lại Apple về phí của App Store có thể phải đợi đến giữa năm 2019.

Benjamin Schachter, nhà phân tích tại Macquarie Research, hy vọng bản án sẽ sớm được công bố nhưng phán quyết sẽ không được đưa ra cho đến đầu năm tới. Hơn nữa, bất kỳ tác động tài chính nào cũng sẽ mất ít nhất một năm nữa mới có thể có hiệu lực.

Vụ kiện chống lại Apple đã được đệ trình vào năm 2011 bởi một nhóm các nhà phát triển ứng dụng cho rằng Apple đã tham gia vào các hành vi chống cạnh tranh trong việc cắt giảm tiền bán sản phẩm của nhà phát triển. Bất kỳ phán quyết nào cũng sẽ ảnh hưởng đến các kho ứng dụng khác, bao gồm cả Play Store.

Schachter đã viết trong một bài báo về nghiên cứu rằng:

“Nếu Apple thắng, có khả năng sẽ lại có một vụ kiện tương tự được đệ trình từ các nhà phát triển, chứ không phải người tiêu dùng. Chúng tôi tin rằng trong cả hai trường hợp, vụ kiện này sẽ thu hút sự chú ý rất lớn đến vấn đề kinh tế App Store mặc dù quyết định của Tòa án tối cao sẽ không ảnh hưởng trực tiếp đến mô hình.”

Có một phản ứng dữ dội ngày càng tăng trên 30% đã cắt cả Apple và Google, là nhà cung cấp các kho ứng dụng hàng đầu, lấy từ bán và mua hàng trong ứng dụng.

Có một phản ứng dữ dội ngày càng tăng trên 30% đã cắt cả Apple và Google, là nhà cung cấp các kho ứng dụng hàng đầu, lấy từ bán và mua hàng trong ứng dụng.
Epic Games, nhà phát triển trò chơi video cảm giác Fortnite, đã đưa ra quyết định gây tranh cãi khi bỏ qua Play Store trong lần phát hành ứng dụng của họ trên thiết bị Android.
Khi phát hành trên iOS, Fortnite kiếm được hơn 100 triệu đô la doanh thu trong 90 ngày đầu tiên. Chỉ có Clash Royale là ứng dụng duy nhất đánh bại được Fortnite để đạt được cột mốc quan trọng này.
Điều đó có nghĩa, chỉ trong 90 ngày đầu tiên, Apple đã nhận được 30 triệu USD từ sự ra mắt của Fortnite trên iOS.
“30% là không tương xứng với chi phí của các dịch vụ mà các cửa hàng này thực hiện, chẳng hạn như xử lý thanh toán, băng thông tải xuống và dịch vụ khách hàng”, CEO Tim Sweeney của Epic Games cho biết.
Đầu năm nay, Microsoft đã đưa ra quyết định cắt giảm doanh thu của Windows Store xuống còn 5% – mặc dù nó chỉ áp dụng cho các ứng dụng chứ không phải trò chơi.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://www.developer-tech.com