Gmail bước sang tuổi 15 với cải tiến từ tính năng soạn mail thông minh và ‘hẹn giờ’ gửi email

Linh Le

Google apps 2018

Cách đây đúng 15 năm, Google đã ra một quyết định khiến dân tình hoang mang khi tung ra ứng dụng email chạy trên web được chờ đợi từ ngày 1/4. Tuy nhiên, đây chắc chắn không phải là một trò đùa và Gmail đã trở thành một trong những sản phẩm thành công nhất của Google. Hôm nay, để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 15 của mình (và có thể giúp bạn nguôi ngoai trước sự ra đi của ứng dụng Inbox vào hôm nay và Google+ vào ngày mai), đội ngũ phát triển Gmail đã công bố một số tính năng mới và hữu ích của Gmail gồm các cải tiến cho tính năng soạn mail thông minh Smart Compose và chức năng ‘hẹn giờ’ tự động gửi email.

Với Smart Compose, khi người dùng nhập nội dung, mail sẽ tự động hoàn tất phần còn lại của câu. Tính năng này hiện nay có thể thích ứng với phong cách viết các lời chào mở đầu trong email của bạn. Nếu bạn thích dùng ‘Hey’ hơn ‘Hi’, Smart Compose sẽ nhận ra được điều đó. Nếu bạn thường băn khoăn không biết đặt ‘subject’ như thế nào thì đừng lo vì Smart Compose hiện đã có thể đề xuất cách đặt tên ‘subject’ dựa trên nội dung email của bạn.

Smart Compose cập nhật hiện đã hoạt động trên tất cả các thiết bị Android. Google cho biết trước đây tính năng này chỉ chạy trên các thiết bị Pixel 3 (mặc dù tôi đã được trải nghiệm trên Pixel 2 trong một thời gian). Thiết bị iOS sẽ sớm được hỗ trợ tính năng này.

Ngoài ra, Smart Compose cũng sắp có 4 ngôn ngữ mới: Tây Ban Nha, Pháp, Ý và Bồ Đào Nha.

Ngoài ra, tính năng có thể sẽ được chú ý nhất hiện nay là ‘hẹn giờ’ gửi email. Ý tưởng lẫn cách thực hiện rất đơn giản. Nút ‘send’ được đi kèm một menu thả xuống cho phép bạn chọn thời gian sẽ gửi email đi. Trước đây, người dùng phải cài thêm dịch vụ của bên thứ ba để thực hiện việc hẹn giờ này, nhưng giờ đây, tính năng đã được tích hợp trực tiếp vào Gmail.

Google xác định tính năng mới như một công cụ nâng cao chất lượng công việc trong thời đại kỹ thuật số. “Chúng tôi hiểu rằng mọi người có thể làm việc ngoài giờ hành chính, nhưng điều quan trọng là phải quan tâm đến thời gian nghỉ ngơi của họ. Chúng tôi trân trọng và muốn mọi người làm việc với tâm thế thoải mái trong kỷ nguyên kỹ thuật số này. Từ đó, tính năng mới dành cho Gmail ra đời, cho phép bạn lựa chọn thời gian gửi email.” Jacob Bank, Giám đốc bộ phận Quản lý sản phẩm, G Suite đã viết trong thông báo phát hành ngày hôm nay.

Chia sẻ bài viết ngay