Giới tiền số công khai tung hô Elon Musk sau thương vụ thâu tóm Twitter

Tram Ho

Vào thời điểm nhiều người vẫn đang tranh cãi việc Elon Musk tiếp quản Twitter, các doanh nhân giàu có trong giới tiền số lại công khai ủng hộ vị CEO này, theo Forbes.

2022 được coi là một năm khó khăn đối với các tỷ phú tiền số, những người vừa chứng kiến giá trị tài sản ròng giảm mạnh sau quãng thời gian dài giới đầu tư liên tục bán tháo. Chính vì vậy, việc Elon Musk tiếp quản Twitter được coi là tin vui có thể khiến họ một lần nữa mỉm cười. Sự ưu ái của Musk đối với tiền số, trong đó có đồng Dogecoin, khiến một số người kỳ vọng một ngày nào đó, Twitter sẽ xây dựng tính năng thanh toán bằng tiền số hoặc kết hợp các yếu tố ‘Web3’ khác.

Giới tiền số công khai tung hô Elon Musk sau thương vụ thâu tóm Twitter - Ảnh 1.

Tôi nghĩ Elon thật tuyệt vời. Chúng ta thật may mắn khi có anh ấy”, nhà đầu tư mạo hiểm Tim Draper chia sẻ với Forbes. “Tôi tin rằng anh ấy muốn cứu hành tinh nhờ Tesla, đảm bảo rằng chúng ta có thể vượt ngoài không gian nhờ SpaceX và giờ đây, còn cho phép mọi người tự do ngôn luận trên Twitter. Musk có thể làm điều đó thành công. Tôi hy vọng anh ấy sống mãi”.

Ngoài Tim Draper, Changpeng Zhao, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Binance cũng dành sự ủng hộ tuyệt đối cho Musk. Sàn giao dịch tiền số này trước đó đã đầu tư 500 triệu USD giúp Musk thâu tóm Twitter với giá 44 tỷ USD.

Twitter là một nền tảng ngôn luận tự do, một nền tảng toàn cầu đóng vai trò vô cùng quan trọng,” CZ chia sẻ với tờ CNBC vào đầu tuần này. “Chúng tôi muốn hỗ trợ các doanh nhân tài giỏi và Elon Musk là một trong số đó”.

CZ, vị tỷ phú nắm giữ khối tài sản 17,4 tỷ USD cũng có lý do khác để ủng hộ thương vụ này: “Chúng tôi muốn tiền số có một chỗ đứng để được tự do ngôn luận”, CZ nói với CNBC. “Chúng tôi muốn giúp đưa Twitter vào Web3 khi mọi thứ sẵn sàng”.

Giới tiền số công khai tung hô Elon Musk sau thương vụ thâu tóm Twitter - Ảnh 2.

Changpeng Zhao, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Binance dành sự ủng hộ tuyệt đối cho Musk.

Trả lời CoinDesk, đại diện Binance cho biết họ đóng góp cho thương vụ “với tư cách một nhà đầu tư ủng hộ các kế hoạch của Elon Musk với Twitter“. Trong khi đó, trên trang cá nhân, CZ mô tả hành động trên “một sự đóng góp nhỏ cho sự nghiệp”.

Theo Owen Lau, một nhà phân tích tại Oppenheimer & Co., khoản đầu tư của Binance giúp Changpeng Zhao có bước khởi đầu tốt trong việc lan tỏa sức ảnh hưởng đến các chương trình tiền số trong tương lai của Twitter (nếu có).

Changpeng Zhao chắc chắn có nhiều lợi thế. Ai có thể viết được tấm séc trị giá 500 triệu USD như ông ấy chứ?”, ông Owen Lau nhấn mạnh.

Brian Armstrong, CEO Coinbase, cũng rất ngưỡng mộ tầm nhìn của Musk.

Việc Elon mua Twitter là chiến thắng tuyệt vời cho quyền tự do ngôn luận. Có lẽ nó sẽ thay đổi nhiều thứ, hơn những gì mọi người tưởng tượng”, Armstrong đã tweet vào tháng 4, khi thỏa thuận được công bố lần đầu tiên. “Twitter là dòng chảy ngược của truyền thông và văn hóa theo nhiều cách khác nhau và nó đang có xu hướng khá nguy hiểm về kiểm duyệt”.

Giới tiền số công khai tung hô Elon Musk sau thương vụ thâu tóm Twitter - Ảnh 3.

Elon Musk luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với tiền số, đặc biệt là Dogecoin.

Một số tỷ phú Bitcoin khác là Cameron và Tyler Winklevoss cũng ủng hộ thương vụ Elon Musk – Twitter. Cameron chỉ trích những công ty đã rời bỏ Twitter và tin rằng Elon Musk có kế hoạch “chữa trị căn bệnh” của nền tảng.

Trong khi đó, Tyler Winklevoss phản đối những người lên tiếng chỉ trích mức phí 8 USD/tháng cho tích xanh Twitter. Quan điểm này cũng được Michael Saylor, nhà đầu tư Bitcoin kiêm nhà sáng lập MicroStrategy, một công ty phần mềm nắm giữ 130.000 Bitcoin, ủng hộ.

Trước đó, Elon Musk luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với tiền số, đặc biệt là Dogecoin. Những màn tweet thổi bùng giá trị đồng coin khiến vị tỷ phú này bị kiện 258 tỷ USD với cáo buộc xây dựng mô hình Kim tự tháp (hay mô hình Ponzi đa cấp lừa đảo) để thao túng tiền số.

*Những thông tin về tiền mã hóa (cryptocurrency), hay thường được gọi là “tiền ảo” chưa được pháp luật công nhận tại Việt Nam. Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo và không có giá trị khuyến nghị đầu tư.

Theo: Forbes

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk