Giới thiệu tìm kiếm nhị phân: Cách hiệu quả nhất để tìm dữ liệu trong JavaScript

Tram Ho

Viết một bài báo về Tìm kiếm nhị phân trong Javascript bằng tiếng Anh đơn giản cho trẻ em. Tiêu đề bài viết phải bắt mắt và thu hút người đọc. Giải thích phải ngắn gọn, rõ ràng và trực quan nhất có thể và ví dụ trực quan. Ngoài ra, bài viết nên bao gồm tiêu đề cho từng phần ở định dạng Markdown.

Tìm kiếm nhị phân là gì?

Bạn đã bao giờ muốn tìm một cái gì đó một cách nhanh chóng và dễ dàng? Tìm kiếm nhị phân là một cách nhanh chóng tìm thấy thứ gì đó trong danh sách các mục. Nó giống như một cuộc truy tìm kho báu, nhưng với những con số thay vì manh mối!

Tìm kiếm nhị phân hoạt động như thế nào?

Tìm kiếm nhị phân hoạt động bằng cách lấy danh sách các mục và chia đôi. Sau đó, nó nhìn vào số ở giữa danh sách. Nếu số đó là số chúng tôi đang tìm kiếm, thì chúng tôi đã tìm thấy nó! Nhưng nếu số không phải là số chúng tôi đang tìm kiếm, thì chúng tôi lại chia đôi danh sách và xem số ở giữa. Chúng tôi tiếp tục làm điều này cho đến khi chúng tôi tìm thấy con số mà chúng tôi đang tìm kiếm.

Tìm kiếm nhị phân trông như thế nào trong mã?

Giả sử chúng ta có một danh sách các số được gọi là numbers giống như sau:

Đây là một ví dụ đơn giản về Tìm kiếm nhị phân được viết bằng Javascript:

Hãy dùng thử!

Bây giờ bạn đã biết cách hoạt động của Tìm kiếm nhị phân, tại sao bạn không tự mình thử? Dưới đây là một ví dụ về cách bạn có thể sử dụng mã ở trên để tìm số 8 trong danh sách các số của chúng tôi:

Như bạn có thể thấy, chỉ số của số 8 là 4. Điều đó có nghĩa là nó là số thứ 5 trong danh sách của chúng tôi!

Ví dụ khác

Phần kết luận

Tìm kiếm nhị phân là một cách tuyệt vời để nhanh chóng tìm thấy thứ gì đó trong danh sách các mục. Nó nhanh chóng và hiệu quả và có thể được sử dụng để giải quyết nhiều loại vấn đề khác nhau. Bây giờ bạn đã biết cách hoạt động của Tìm kiếm nhị phân, tại sao không thử?

Và cuối cùng

Như mọi khi, tôi hy vọng bạn thích bài viết này và học được điều gì đó mới. Xin cảm ơn và hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo!

Nếu các bạn thích bài viết này thì hãy cho mình 1 like và subscribe để ủng hộ mình nhé. Cảm ơn bạn.

Giới thiệu

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Viblo