Giấy phép cập nhật điện thoại Huawei cũ đã hết hạn

Tram Ho

Do lệnh cấm từ chính phủ Mỹ, các điện thoại Huawei ra mắt sau ngày 16 tháng 5 năm 2019 sẽ không được sử dụng các phần mềm của Google. Tuy nhiên, các điện thoại cũ của Huawei ra mắt trước ngày đó, vẫn được cài đặt dịch vụ của Google và nhận được các bản cập nhật về Android và ứng dụng Google.

Thế nhưng đến hôm nay, ngay cả điều đó cũng không còn nữa.

Giấy phép cập nhật điện thoại Huawei cũ đã hết hạn - Ảnh 1.

Đại diện của Google đã xác nhận với tờ The Washington Post rằng, hôm nay là ngày hết hạn của giấy phép chung tạm thời (Temporary General License TGL) được cấp cho Huawei. Giấy phép này chính là điều giúp các điện thoại cũ của Huawei vẫn tiếp tục nhận được cập nhật cho đến hiện tại. Giấy phép này hết hạn có nghĩa là các điện thoại cũ của Huawei sẽ không nhận được các bản cập nhật bảo mật quan trọng trong tương lai.

Tuyên bố của Google cho biết:

Chúng tôi đã tiếp tục hợp tác với Huawei, trong khuôn khổ tuân thủ các quy định của chính phủ, để cung cấp các bản cập nhật bảo mật và cập nhật cho ứng dụng và dịch vụ của Google trên các thiết bị hiện tại, và chúng tôi sẽ tiếp tục làm vậy cho đến khi nào được phép.”

Trên thực tế, mục đích của giấy phép TGL này nhằm cho phép các công ty Mỹ tiếp tục hợp tác với Huawei để cung cấp các bản cập nhật phần mềm cho các nhà mạng ở vùng nông thôn đang sử dụng thiết bị của Huawei. Việc Google có thể sử dụng giấy phép này để tiếp tục cập nhật cho các điện thoại cũ của Huawei chỉ là hiệu ứng phụ từ giấy phép này.

Với việc cả điện thoại cũ và mới của Huawei đều không thể nhận được các bản cập nhật, dù là cơ bản nhất từ Google, công ty dường như không còn cách nào khác ngoài việc tiếp tục đi theo hướng HarmonyOS, hệ điều hành do họ tự phát triển và được xem như kế hoạch dự phòng nếu họ hoàn toàn mất quyền tiếp cận đến Android.

Tham khảo Android Central

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk