Giao tiếp Tiếng Anh sẽ không còn là cơn ác mộng với dân văn phòng nhờ công cụ AI mới này

Tram Ho

Đối với nhiều người, Grammarly từ lâu đã được biết tới như một ứng dụng giúp kiểm tra lỗi ngữ pháp, chính tả trong câu hoặc một đoạn văn Tiếng Anh. Nó được tạo ra nhằm giúp việc học Tiếng Anh trở nên dễ dàng hơn cũng như nâng cao kỹ năng viết cho mọi người.

Nhưng công ty đứng sau ứng dụng này không chỉ muốn dừng lại ở đó. Trong một thông báo mới nhất, họ đang chuẩn bị ra mắt một công cụ AI tổng quát mới có tên là GrammarlyGo nhằm giúp cải thiện khả năng giao tiếp của người dùng. Hầu hết người dùng Grammarly sẽ có thể sử dụng nó bắt đầu từ tháng Tư tới.

“Giao tiếp kém làm xói mòn các mối quan hệ, kìm hãm sự phát triển và kết quả kinh doanh, đồng thời làm chậm các vòng phản hồi và tiêu tốn thời gian của chúng ta, và đó chỉ là một vài tác động của nó”, Rahul Roy-Chowdhury, giám đốc sản phẩm toàn cầu của Grammarly, đã viết trong một bài đăng trên blog công ty.

Giao tiếp Tiếng Anh sẽ không còn là cơn ác mộng với dân văn phòng nhờ công cụ AI mới này - Ảnh 1.

GrammarlyGo có thể giúp bạn tạo các bài đăng, email và các tin nhắn khác trên mạng xã hội.

Theo Grammarly, GrammarlyGo sẽ sử dụng bối cảnh cá nhân, tổ chức và tình huống thực tế để giúp tạo thông điệp cho email, mạng xã hội và các giao tiếp dạng dài. Điều đó có nghĩa là nếu bạn sử dụng GrammarlyGo để viết một tin nhắn liên văn phòng cho nhóm làm việc của mình, thì công cụ này có thể giúp tin nhắn của bạn trông chuyên nghiệp hơn.

AI cũng sẽ cung cấp cho người dùng các lời nhắc để cải thiện, đơn giản hóa hoặc rút ngắn tin nhắn, cũng như lời nhắc để điều chỉnh âm điệu của tin nhắn cho phù hợp với các tình huống khác nhau. Bạn cũng sẽ có thể nhập lời nhắc của riêng mình để phù hợp với nhu cầu cá nhân.

Ngoài ra, nó cũng có thể được sử dụng để tạo dàn ý hoặc ý tưởng, có thể thêm vào thư hoặc dùng làm tài liệu tham khảo.

Giao tiếp Tiếng Anh sẽ không còn là cơn ác mộng với dân văn phòng nhờ công cụ AI mới này - Ảnh 2.

GrammarlyGo có thể giúp người dùng tự tin hơn khi giao tiếp với các đối tác hoặc đồng nghiệp nước ngoài.

Grammarly là công ty công nghệ mới nhất công bố công cụ AI sau khi ChatGPT của OpenAI bùng nổ vào cuối năm 2022. Các công ty khác, như Microsoft, Google và Snapchat, trước đó đã công bố các công cụ chatbot AI mà mọi người có thể sử dụng trên máy tính cá nhân.

Tuy nhiên, dù các công cụ nói trên cũng có thể tạo ra thông điệp và ý tưởng nhưng dường như hệ thống sẽ không tính đến ngữ cảnh khi tạo nội dung. Trong khi đó, khả năng hiểu ngữ cảnh và giọng điệu của GrammarlyGo ngụ ý rằng công cụ AI này không chỉ là một AI tổng quát mà còn là một AI theo ngữ cảnh rất cơ bản.

Và AI theo ngữ cảnh khác biệt ở chỗ nó có thể phân tích các khía cạnh văn hóa, lịch sử và tình huống của dữ liệu để đưa ra quyết định tốt nhất.

Giao tiếp Tiếng Anh sẽ không còn là cơn ác mộng với dân văn phòng nhờ công cụ AI mới này - Ảnh 3.

Người dùng cần cung cấp cho GrammarlyGo thông tin về loại văn bản mà họ muốn công cụ AI này tạo ra

Theo Grammalry, GrammarlyGo có thể hiểu ngữ cảnh tình huống đủ để tạo giao tiếp phù hợp cho các tình huống khác nhau. Người dùng vẫn cần nhập một số dữ liệu nhất định, chẳng hạn như mức độ trang trọng và giọng điệu vào GrammarlyGo để tạo thông điệp phù hợp. Mặc dù công cụ có thể không phản hồi một cách thích hợp bằng trực giác, nhưng nó có thể phân biệt giữa việc tạo ra một nội dung thông thường và nội dung phản hồi theo dạng trang trọng nếu nó được cung cấp dữ liệu.

Tham khảo Cnet

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk