Giám đốc Todd Howard của Bethesda: vì đam mê phát triển game du hành vũ trụ Starfield, hãng trì hoãn việc phát triển The Elder Scrolls 6

Tram Ho

Fan của The Elder Scrolls (TES), dòng game nhập vai hành động trong bối cảnh thần thoại, đã chờ TES 6 được 10 năm rồi. Giám đốc dự án Todd Howard hiểu rõ việc game thủ sốt ruột ra sao, nhưng vì bản thân cũng là người chèo lái dự án nhập vai phiêu lưu vũ trụ Starfield, ông Howard đành phải rứt ruột chọn ra một đứa con cưng.

Trong buổi phỏng vấn với IGN về series TES 6 cũng như series Starfield sắp ra mắt, Todd Howard nói về danh sách dài những game bom tấn mà Bethesda hiện đang phát triển. Ông đồng thời khẳng định thứ tự ưu tiên của các game trong danh sách khác nhau.

Trước hết, Bethesda phải tiếp tục cập nhật cho tựa game online Fallout 76 vốn có một màn ra mắt thảm họa (game lỗi, thiếu tính năng, nhà phát triển hứa suông đủ đường, v.v…) Và thứ hai, nếu Bethesda đặt TES 6 làm ưu tiên hàng đầu, họ sẽ khó có cơ hội làm mới bản thân.

Giám đốc Todd Howard của Bethesda: vì đam mê phát triển game du hành vũ trụ Starfield, hãng trì hoãn việc phát triển The Elder Scrolls 6 - Ảnh 1.

Todd Howard.

Chúng tôi vẫn hứng thú với việc phát triển game gì đó tựa như Starfield … chúng tôi đã muốn làm thứ gì khác từ rất lâu rồi, muốn mở ra một vũ trụ mới, vậy nên nếu không làm bây giờ – bây giờ ý là ngay sau Fallout 4 của năm 2015 đó – nếu không bây giờ thì bao giờ? Tôi cảm thấy rằng, nếu không thực hiện dự án luôn lúc đó, thì ‘bao giờ’ đã có thể trở thành ‘không bao giờ’”, ông Howard nói.

Vậy là Bethesda chính thức dồn toàn lực vào phát triển dự án game phiêu lưu vũ trụ Starfield, và dời ngày ra mắt TES 6 – game vẫn đang trong giai đoạn tiền phát triển – tới vô thời hạn. Dựa trên tốc độ làm game thường thấy của Bethesda, có thể phỏng đoán fan của The Elder Scrolls sẽ phải chờ vài năm nữa mới có TES 6, quá trình phát triển chỉ có thể bắt đầu khi Starfield ra mắt cuối năm sau.

Giám đốc Todd Howard của Bethesda: vì đam mê phát triển game du hành vũ trụ Starfield, hãng trì hoãn việc phát triển The Elder Scrolls 6 - Ảnh 2.

Theo lời Todd Howard, những thành công của tựa game trực tuyến hỗ trợ nhiều người chơi Elder Scrolls Online, kết hợp với tiềm năng vẫn còn lớn của series TES nhiều năm tuổi, cho phép Bethesda tập trung phát triển một tựa game mang bối cảnh hoàn toàn mới. Họ có thể để TES “ngủ đông” ít lâu mà vẫn an tâm vào sức cường tráng của tựa game khổng lồ này khi nó tỉnh giấc.

Mọi thứ đều tốn thời gian hơn dự định, nhưng chúng tôi muốn đảm bảo mọi thứ phải đúng. Mong rằng Elder Scrolls 6 đạt được kỳ vọng mà series này vẫn có, và sẽ để lại ảnh hưởng lớn khi nó chính thức xuất hiện”, Howard nói.

Trước mắt, Bethesda sẽ tập trung hoàn thiện Starfield để kịp ngày ra mắt 11/11/2022. Game sẽ đổ bộ hai nền tảng lớn là Xbox Series X|S và PC. Vì Bethesda mới được Microsoft mua lại cách đây không lâu, nên nhiều khả năng game thủ PlayStation sẽ không được thưởng thức bom tấn này.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk