Giám đốc hệ thống điện thoại đi bán rau, thịt, trứng đồng giá giữa đại dịch Covid-19

Tram Ho

Nhằm hỗ trợ người dân TP.HCM có thể mua sắm lương thực, thực phẩm giữa đại dịch Covid-19, Sở công thương đã kêu gọi các doanh nghiệp cùng chung tay giải quyết vấn đề này. Ông Nguyễn Ngọc Đạt – Giám đốc một hệ thống bán lẻ smartphone tại TP.HCM, cho biết sau khi nhận được thông tin từ Sở, đã làm việc với một số đối tác có kinh nghiệm về nguồn cung thực phẩm để mở cửa hàng rau củ, thịt, cá đồng giá.

 Giám đốc hệ thống điện thoại đi bán rau, thịt, trứng đồng giá giữa đại dịch Covid-19 - Ảnh 1.
 Giám đốc hệ thống điện thoại đi bán rau, thịt, trứng đồng giá giữa đại dịch Covid-19 - Ảnh 2.
 Giám đốc hệ thống điện thoại đi bán rau, thịt, trứng đồng giá giữa đại dịch Covid-19 - Ảnh 3.

Cửa hàng cung cấp thực phẩm của ông Đạt và một số đối tác trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

“Tôi thấy nhiều bạn bè, người xung quanh gặp khó khăn trong việc mua rau củ, trái cây, thịt, trứng…Tôi hành động vì nghĩ sẽ hỗ trợ một phần để giải quyết vấn đề đó”, ông Đạt nói. Ông đặt tên cho hệ thống bán rau quả di động này là FoodShare.

Ông Đạt cho biết đây là dự án phi lợi nhuận vì những người vận hành đều ở dạng tình nguyện, không có lương. “Ngay từ đầu, chúng tôi đã chia sẻ điều này với các nhà cung ứng và được hỗ trợ rất nhiều. Tập đoàn C.P Việt Nam, Bồ Công Anh Food hay nước mắm Hải Đăng… đều góp sức để chúng tôi mang đến một mức giá tốt cho khách hàng.

Cửa hàng đầu tiên đã đi vào hoạt động từ ngày 17/7 trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Các sản phẩm đều được bán đồng giá. Theo đó, tùy vào loại rau củ sẽ có giá 20.000-30.000 đồng/ký, trứng gà 30.000 đồng/vỉ 10 trứng, thịt heo 120.000 đồng/kg… Người dân có thể đến trực tiếp cửa hàng để mua hoặc đặt online.

 Giám đốc hệ thống điện thoại đi bán rau, thịt, trứng đồng giá giữa đại dịch Covid-19 - Ảnh 4.

Ông Đạt là chủ một hệ thống bán lẻ di động có tiếng tại TP.HCM.

Theo ông Đạt, trong ngày đầu tiên mở bán, cửa hàng này đã cung cấp được hơn 10 tấn rau củ quả các loại, 1 tấn thịt heo, 12.000 quả trứng gà và hơn 1 tấn thuỷ hải sản đông lạnh. Ông Đạt cho biết đang kết nối với các nguồn cung lớn. Vì thế, trong thời gian tới, nguồn hàng sẽ dồi dào hơn, có thể đáp ứng lên gấp 10-20 lần hiện tại.

Khó khăn trong thời điểm này của ông Đạt và đội ngũ đến từ điểm bán và kênh giao hàng chưa nhiều.”Vì là đơn vị mới trong ngành nên việc mở bán tại các điểm cố định chưa được thuận tiện. Trong thời gian tới, tôi sẽ làm việc chặt chẽ với cơ quan quản lý thị trường và tận dụng các cửa hàng di động của mình hiện có để làm điểm mang rau củ quả, nhu yếu phẩm phục vụ cho bà con nhanh chóng hơn”, ông Đạt chia sẻ.

Ông Đạt đặt mục tiêu tiếp tục mở thêm 10 cửa hàng trong 10 ngày tới tại các quận, huyện để đáp ứng nhanh nhu cầu cao về lương thực, thực phẩm của người dân tại nhiều địa phương. Tuy nhiên, các cửa hàng vẫn tập trung vào kênh giao hàng online để tiếp cận phục vụ nhiều người hơn và đảm bảo thực hiện đúng chỉ thị 16 của Chính phủ.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk