Giám đốc điều hành Couchbase: Chỉ có ba công ty NoSQL làm nổi bật từ các gói

Diem Do

Công ty mã nguồn mở NoSQL của Couchbase cho biết một cuộc đầu tư mới trị giá $60 triệu sẽ giúp gây quỹ công việc trong tương lai trên phần mềm di động của nó và việc tạo ra một kênh hỗ trợ công nghệ trên toàn cầu.

 

Bộ vòng E được tham gia trong công ty cơ sở dữ liệu với tài liệu được định hướng của những người ủng hộ hiện giờ, nhưng bị ảnh hưởng bởi  các nhà đầu tư mới của WestSummit và Quỹ tăng trưởng Accel, có tổng kinh phí của Couchbase lên đến $115 triệu.

 

Couchbase đã mô tả việc đầu tư như là một bằng chứng của sự phát triển trên thị trường dữ liệu lớn trên toàn cầu, nó chia thành hai phần: quản lý sự hoạt động dữ liệu bị  ảnh hưởng rộng lớn bởi các nhà cung cấp NoSQL và quy trình phân tích dữ liệu bị ảnh hưởng bởi Hadoop.

 

Couchbase Lite một công ty gọi là tiên phong và duy nhất về cơ sở dữ liệu NoSQL JSON dành cho điện thoại di động, đã bước vào phiên bản beta tháng 9 vừa qua và có bước sẵn sàng nói chung trong tháng 5.

 

“Mọi người đang chuyển sang sử dụng cơ sở dữ liệu trên thiết bị di động của họ ngày một nhiều hơn, vì thế chúng tôi đang cung cấp một cơ sở dữ liệu di động cho phép bạn chạy những ứng dụng của bạn bất cứ lúc nào bạn kết nối internet hay là không” CouchBase Giám đốc điều hành Bob Wiederhold cho biết.

 

Điện thoại di động Couchbase bao gồm Lite và Gateway đồng bộ Couchbase, cho phép cơ sở dữ liệu trên thiết bị di động để được đồng bộ hóa với cơ sở dữ liệu trên đám mây. 

 

“Chúng tôi là những người duy nhất có khả năng đó trong thế giới NoSQL.  Điều đó được tạo nên sự thích thú lớn lao và chúng tôi sẵn sàng có một vài khách hàng  người mà đi vào quá trình sản xuất với điều đó. Đó là một lĩnh vực nơi mà chúng tôi sẽ đang đầu tư rất nhiều trong năm nay và hơn thế nữa.” Wiederhold cho biết.

 

“Chúng tôi đang xây dựng cả hai mạng lưới đối tác, cũng như nhanh chóng nhận được những nhà phát triển di động  để bắt đầu sử dụng nó và bắt đầu phát triển những ứng dụng với nó. ”

 

Wiederhold nói rằng ba công ty đã phân chia rõ ràng chính họ từ phần còn lại của các gói trong thế giới NoSQL :  MongoDB, DataStax và Couchbase.

 

“Các nhà lãnh đạo nổi lên rõ ràng và trở nên khó khăn hơn cho bất kì công ty khác để có được các loại tài trợ được yêu cầu để giữ quan hệ với các nhà lãnh đạo” ông nói.

 

Bây giờ chúng tôi đã quyên góp $60 triệu . Chúng tôi sẽ có thể tăng thêm nhiều tiền hơn và có những bước khác tiến tới mục tiêu của chúng tôi thực hiện  một IPO trong tương lai không xa và thuê một đội nhóm quản lý cần thiết đến công ty công cộng.

Wiederhold nói rằng thị trường NoSQL đã bước vào giai đoạn thứ hai của sự chấp nhận của mình vào cuối năm 2012.

 

“Giai đoạn đầu tiên của sự chấp nhận được đặc trưng bởi sự chấp nhận  nhà phát triển cơ sở và dĩ nhiên, đôi khi cũng có những điều xảy ra với công  nghệ mã nguồn mở “ ông cho hay.

 

Trong trường hợp những nhà phát triển phần mềm thường trở về nhà vào cuối tuần. Họ nghe một số thứ  về NoSQL, họ tải về phần mềm, cài đặt nó và bắt đầu chơi với nó, họ thích nó và họ mua nó mang vào công ty của họ cho dù công ty của họ là công ty nhỏ hay doanh nghiệp.

 

“Nhưng suốt giai đoạn một họ thường dùng nó trên những ứng dụng nhỏ liên quan, những ứng dụng đối mặt với nội bộ- những ứng dụng mà thật sự không hoạt động tại bất kì một quy mô đáng kể nào. Rõ ràng có những ngoại lệ về nó nhưng bởi sự chấp nhận lớn vào giai đoạn đầu là loại đó.

 

Sau đó khoảng 18 tháng sau những công ty internet lớn và những doanh nghiệp truyền thống đã bắt đầu để ước lượng NoSQL với một cái nhìn để phá hủy nó với những ứng dụng sứ mệnh quan trọng và kinh doanh quan trọng.

 

“Sự ước lượng chiến lược này là ba tháng, sáu tháng và đôi khi sự ước lượng kéo dài cả năm ,nơi mà đặt sản phẩm của họ thông qua các gói của họ, họ phóng to và thu nhỏ chúng xuống và  ném đi tất cả các loại lượng công việc với họ, Đó là những loại ước lượng thật sự sâu sắc rất hiếm khi xảy ra suốt giai đoạn đầu tiên.” Wiederhold cho biết.

 

Đó là lý do tại sao chúng tôi thật sự dành ra trong vòng 15 hay 18 tháng  bởi vì sự khác nhau thật sự của chúng tôi là  khả năng mở rộng và hiệu suất công việc.

 

Ông ấy cho rằng hiệu suất làm việc của cơ sở dữ liệu máy chủ Couchbase để những gì được mô tả một sự thuận lợi cơ bản để đạt được sự hợp nhất giữa các lớp  bộ nhớ đệm và các lớp lưu trữ cơ sở dữ liệu .

 

“Chúng tôi là những người duy nhất thật sự thực hiện điều đó. Các lớp bộ nhớ đệm của chúng tôi là Memcached – một công nghệ bộ nhớ đệm được sử dụng rộng rãi nhất mà ra ngoài nơi đó. Đó là một lý do chính. ” Wiederhold cho biết.

 

“Lý do thứ hai chỉ là hiệu suất cao mà chúng tôi có trong việc lấy dữ liệu lên đĩa và lấy dữ liệu đưa ra đĩa”.

Ông ấy nói MongDB sử dụng bản đồ bộ nhớ để có được sự thi hành , nhưng lại trái ngược với một bộ nhớ cache.

 

“Rõ ràng bản đồ bộ nhớ được điều khiển bởi hệ điều hành. Cơ sở dữ liệu thậm chí không có bất kì sự kiểm soát nào trên nó. Chúng cũng là những thứ được gọi là khóa hạt thô, cho rằng bạn kết thúc để khóa toàn bộ cơ sở dữ liệu khi mà bạn thực hiện một bài viết” Wiederhold cho biết.

 

Đó là sự lựa chọn cơ sở được thực hiện trong kiến trúc của sản phẩm.

 

Về vấn đề khả năng mở rộng, Wiederhold cho rằng Couchbase chỉ có một loại nút: “Mỗi nút thì giống hệt nhau. Nó là một kiến trúc ngang hàng, không có điểm riêng nào sai. Chúng tôi sử dụng các thuật toán băm để phân chia dữ liệu như nhau thông qua một cụm để không có điểm tới hạn nào. ”

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : zdnet.com