Giải pháp tăng tốc website thời 4.0 thay thế cho những phương pháp tối ưu thủ công

Tram Ho

Giải pháp tăng tốc website thời 4.0 thay thế cho những phương pháp tối ưu thủ công - Ảnh 1.

Tại sao tốc độ website lại quan trọng đến vậy?

Tốc độ chậm có thể trở thành nguyên nhân “phá tan” một trang web. Bởi tốc độ tải trang ảnh hưởng trực tiếp đến lượng truy cập, lượt xem trang, tỷ lệ chuyển đổi, doanh số bán hàng và độ lan tỏa thương hiệu của doanh nghiệp. 

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng:

– 47% người dùng mong đợi một trang web tải dưới 2s

– 40% người dùng có khả năng rời bỏ trang web nếu mất hơn 3s để tải

Do đó, tốc độ trang web đóng một vai trò rất quan trọng trong sự thành công của doanh nghiệp TMĐT. Tốc độ website phải là ưu tiên hàng đầu nếu doanh nghiệp muốn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh. Một website tải nhanh giúp mang lại kết quả tích cực cho doanh nghiệp không những về lượt truy cập và tỷ lệ chuyển đổi, mà còn cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm người dùng hoàn hảo hơn, góp phần nâng cao thương hiệu và đẩy mạnh doanh thu bán hàng cho doanh nghiệp.

Giải pháp tăng tốc website thời 4.0 thay thế cho những phương pháp tối ưu thủ công - Ảnh 2.

Hơn nữa, tốc độ tải trang là yếu tố rất quan trọng cho SEO. Nếu website doanh nghiệp tải nhanh, thứ hạng website trong công cụ tìm kiếm sẽ cao hơn. 

Các cách tối ưu thủ công nhằm tăng tốc website và những nhược điểm của chúng là gì?

Sau đây là một số cách thủ công doanh nghiệp có thể thực hiện nhằm mục tiêu tăng tốc trang web trong dài hạn: Nâng cấp gói Web Hosting, kích hoạt Browser Caching, kích hoạt tính năng nén, loại bỏ các plugin không cần thiết, giảm thiểu các HTTP request, kích hoạt tính năng HTTP Keep-Alive, giảm thiểu các tệp JavaScript và CSS, tối ưu hóa hình ảnh website, giảm thiểu external script, sửa các liên kết bị hỏng, vô hiệu hóa hotlinking, sử dụng CMS đáng tin cậy, tối ưu hóa cơ sở dữ liệu,…

Tuy nhiên, nhược điểm của các cách tối ưu thủ công này đó là doanh nghiệp cần phải sở hữu ít nhất một vài nhân viên IT chuyên trách về tối ưu website. Chi phí để duy trì đội ngũ nhân viên không hề ít, chưa kể việc tối ưu tay gây mất thời gian vì việc này cần được diễn ra thường xuyên, đòi hỏi sự update liên tục, đôi khi vì những lý do chủ quan mà công việc sẽ không đạt tiến độ.

Để khắc phục được những nhược điểm không mong muốn này, doanh nghiệp nên áp dụng những biện pháp tăng tốc website như CDN được tích hợp những tính năng tối ưu tự động để nâng cao hiệu suất website đồng thời đảm bảo được tính hoạt động liên tục trong doanh nghiệp cũng như hiệu quả về chi phí.

Với CDN, nội dung web được yêu cầu sẽ được gửi đến người dùng cuối nhanh hơn nhiều vì CDN sẽ sử dụng máy chủ gần nhất với người dùng để phân phối các tệp họ yêu cầu. Sử dụng CDN, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được rất nhiều băng thông và cải thiện đáng kể thời gian tải trang.

BizFly CDN – Giải pháp tăng tốc website duy nhất sở hữu những tính năng khắc phục được các thao tác tối ưu thủ công trong doanh nghiệp

BizFly CDN là dịch vụ hỗ trợ tăng tốc, tối ưu và bảo vệ website hàng đầu tại Việt Nam. Hãy cùng điểm qua và đừng bỏ lỡ 5 tính năng khắc phục được các thao tác tối ưu thủ công khi dùng CDN tại BizFly Cloud, mà không hề có ở bất kỳ nhà cung cấp nào khác trên thị trường.

1. Tối ưu CSS và JS

BizFly CDN tích hợp khả năng tối ưu CSS và JS bằng cách gỡ bỏ các ký tự không cần thiết trong mã nguồn các file CSS và JS, giúp làm giảm kích thước file, từ đó tốc độ tải của website sẽ trở nên nhanh hơn.

2. Tinh gọn các siêu dữ liệu hình ảnh

BizFly CDN giúp bạn loại bỏ các dữ liệu không cần thiết (EXIF data) như các thông tin về date and time, camera settings, bản quyền… Dung lượng ảnh giảm đi, việc tải trang trở nên nhanh chóng hơn rất nhiều.

Giải pháp tăng tốc website thời 4.0 thay thế cho những phương pháp tối ưu thủ công - Ảnh 3.

3. Nén ảnh giảm dung lượng, giữ nguyên chất lượng

Đây quả thực là tính năng bạn không thể bỏ lỡ được nếu như có ý định sử dụng CDN cho website. Đó là việc giảm dung lượng của hình ảnh nhưng lại vẫn giữ được chất lượng cao tuyệt đối của hình ảnh.

4. Tự động tối ưu hình ảnh theo thiết bị

Với dịch vụ CDN chất lượng cao của BizFly Cloud, các hình ảnh sẽ ngay lập tức được tự động tối ưu sao cho phù hợp với thiết bị của người dùng khi truy cập website.

5. Tăng trải nghiệm người dùng website bằng cơ chế Progressive Image Loading

Progressive Image Loading tức là: ban đầu website sẽ vẫn hiển thị toàn bộ hình ảnh trong khi nó mới chỉ tải được một phần dữ liệu, nghĩa là hình ảnh sẽ hiển thị bị mờ trước khi hoàn tất tải xuống được toàn bộ. Điều này giúp cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng, khiến người dùng cảm thấy hình ảnh đang được hiển thị nhanh hơn.

BizFly CDN là giải pháp tăng tốc, bảo vệ website thuộc hệ sinh thái BizFly Cloud, được vận hành bởi VCCorp – Công ty dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ và truyền thông. Bằng nhiều năm kinh nghiệm hợp tác với các đối tác lớn trong và ngoài nước như Topica, VTV, Adayroi, Fahasa, 7-eleven, Ahamove…, BizFly Cloud có khả năng giúp doanh nghiệp lập kế hoạch xác định CDN nào là phù hợp và hiệu quả nhất cho doanh nghiệp.

Đăng ký DÙNG THỬ MIỄN PHÍ giải pháp BizFly CDN hoặc nhận tư vấn tại: https://bizflycloud.vn/cdn

Hotline hỗ trợ: 024 7302 8888/ 028 7302 8888

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk