Giải đua xe bay đầu tiên thế giới sắp thành hiện thực: Diễn ra cuối 2020, dùng mẫu xe như trong phim viễn tưởng này để thi đấu

Tram Ho

Trong nhiều thập kỷ, ý tưởng về một chiếc ô tô có thể bay được khi bị tắc đường chỉ mang tính viễn tưởng, xuất hiện trong các bộ phim đề tài tương lai của Hollywood. Tuy nhiên, sự phát triển chóng mặt của công nghệ đã dần giúp con người dần hiện thực hóa ý tưởng về một loại phương tiện vừa có thể di chuyển trên mặt đất, vừa có thể bay lượn trên bầu trời.

Liên tiếp trong vài năm gần đây, một loạt nguyên mẫu xe bay đã được trình làng trên thế giới. Nổi bật nhất trong số này có thể kể tới Airspeeder, mẫu xe bay chạy bằng điện được nghiên cứu và phát triển bởi hãng Alauda.

Lần đầu được trình làng tới công chúng vào mùa hè năm ngoái, Airspeeder có thiết kế pha trộn giữa những chiếc xe đua F1 và thiết bị bay không người lái (drone). Ở thời điểm hiện tại, Airspeeder vẫn đang tiến hành các cuộc thử nghiệm cuối cùng trước khi mẫu xe viễn tưởng này có thể tung ra thị trường.

Giải đua xe bay đầu tiên thế giới sắp thành hiện thực: Diễn ra cuối 2020, dùng mẫu xe như trong phim viễn tưởng này để thi đấu - Ảnh 1.

Được biết, Alauda đã tuyển dụng các phi công của Không quân Mỹ để bay thử biến thể MK4 – phiên bản mới nhất của Airspeeder. Đáng chú ý, biến thể này cũng sẽ được sử dụng trong một chặng đua xe bay đầu tiên trên thế giới.

Theo đó, Alauda kỳ vọng giải đua xe bay Airspeeder MK4 sẽ trở thành một môn thể thao tốc độ phổ biến trong tương lai, tương tự như đua xe F1 hiện tại. Với sự kết hợp giữa thể thao và khoa học viễn tưởng, giải đua xe bay này sẽ thu hút sự quan tâm của những người mê tốc độ lẫn những game thủ đam mê e-sports.

Khi chặng đua được tổ chức, nó sẽ được phát sóng trực tiếp trên Internet để khán giả thế giới có thể theo dõi. Trong khi đó, việc theo dõi trực tiếp chặng đua sẽ chỉ giới hạn cho một số nhân vật VIP.

Giải đua xe bay đầu tiên thế giới sắp thành hiện thực: Diễn ra cuối 2020, dùng mẫu xe như trong phim viễn tưởng này để thi đấu - Ảnh 2.

Airspeeder MK4 lần được được trình làng dưới dạng concept vào mùa hè năm 2019.

Giải đua xe bay đầu tiên thế giới sắp thành hiện thực: Diễn ra cuối 2020, dùng mẫu xe như trong phim viễn tưởng này để thi đấu - Ảnh 3.

Được điều khiển bởi những phi công giàu kinh nghiệm, những mẫu xe bay này sẽ sử dụng cảm biến Laser Radar (hay LiDAR), công nghệ vốn thường được trang bị trên các mẫu ô tô tự lái nhằm tránh xảy va chạm giao thông.

Giải đua xe bay đầu tiên thế giới sắp thành hiện thực: Diễn ra cuối 2020, dùng mẫu xe như trong phim viễn tưởng này để thi đấu - Ảnh 4.

Tốc độ tối đa của Airspeeder MK4 lên tới 241 km/h nhờ bốn động cơ cánh quạt chạy bằng điện có công suất 24 KW.

Giải đua xe bay đầu tiên thế giới sắp thành hiện thực: Diễn ra cuối 2020, dùng mẫu xe như trong phim viễn tưởng này để thi đấu - Ảnh 5.

Tải trọng tối đa của Airspeeder MK4 là khoảng 100kg, đủ cho 1 phi công điều khiển.

Giải đua xe bay đầu tiên thế giới sắp thành hiện thực: Diễn ra cuối 2020, dùng mẫu xe như trong phim viễn tưởng này để thi đấu - Ảnh 6.

Mỗi chiếc xe chỉ nặng khoảng 226kg. Trọng lượng siêu nhẹ kết hợp cùng động cơ mạnh mẽ giúp Airspeeder có chỉ số công suất – trọng lượng thậm chí còn tốt hơn xe đua công thức 1.

Giải đua xe bay đầu tiên thế giới sắp thành hiện thực: Diễn ra cuối 2020, dùng mẫu xe như trong phim viễn tưởng này để thi đấu - Ảnh 7.

Khi chặng đua chuẩn bị được tổ chức, nhà sản xuất Alauda sẽ cung cấp cho các đội đua các trang thiết bị phần cứng của Airspeeder, cho phép các đội đua có thể tuỳ ý tinh chỉnh về mặt kĩ thuật.

Giải đua xe bay đầu tiên thế giới sắp thành hiện thực: Diễn ra cuối 2020, dùng mẫu xe như trong phim viễn tưởng này để thi đấu - Ảnh 8.

Giống như đua xe F1, các chặng đua xe Airspeeds cũng sẽ có Pit Stop, khi tay lái đưa chiếc xe của mình vào điểm dừng để kiểm tra kỹ thuật. Tuy nhiên, do Airspeeder sử dụng động cơ điện, thời gian Pit Stop cũng sẽ ngắn hơn rất nhiều.

Giải đua xe bay đầu tiên thế giới sắp thành hiện thực: Diễn ra cuối 2020, dùng mẫu xe như trong phim viễn tưởng này để thi đấu - Ảnh 9.

Lấy cảm hứng từ các bộ phim khoa học viễn tưởng, buồng lái của Airspeeder có thể sẽ dùng công nghệ thực tế mô phỏng để giúp các phi công dễ điều khiển hơn.

Giải đua xe bay đầu tiên thế giới sắp thành hiện thực: Diễn ra cuối 2020, dùng mẫu xe như trong phim viễn tưởng này để thi đấu - Ảnh 10.

Chặng đua sẽ được sẽ được tổ chức tại sa mạc Adelaide, Úc.

Giải đua xe bay đầu tiên thế giới sắp thành hiện thực: Diễn ra cuối 2020, dùng mẫu xe như trong phim viễn tưởng này để thi đấu - Ảnh 11.

Hiện tại, Airspeeder đã sẵn sàng để tiến hành thử nghiệm. Một khi các quy định phong tỏa, giãn cách xã hội tại Australia được dỡ bỏ, những chuyến bay thử nghiệm sẽ được bắt đầu.

Giải đua xe bay đầu tiên thế giới sắp thành hiện thực: Diễn ra cuối 2020, dùng mẫu xe như trong phim viễn tưởng này để thi đấu - Ảnh 12.

Theo nhà sản xuất Alauda, chặng đua đầu tiên có thể được diễn ra vào cuối năm nay.

Xem video: Giải đua xe bay đầu tiên thế giới sẽ được tổ chức trong năm 2020 với mẫu xe bay Airspeeder MK4

Tham khảo BusinessInsider

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk