Giả dạng làm NPC đi tuần, game thủ Elden Ring đánh lừa thành công người chơi xâm lược thế giới của mình

Tram Ho

Vượt qua kẻ địch mạnh bằng sức lực của chính mình, người chơi sẽ được nếm cảm giác chiến thắng ngọt ngào khôn tả. Nhưng khi dùng trí khôn để “outplay” kẻ địch, mật ngọt chiến thắng sẽ trở thành câu chuyện lưu danh muôn thuở.

Người dùng Reddit có tên xdc_lis mới đăng tải video ngắn cho thấy câu chuyện đáng lưu vào sử sách có diễn biến như thế nào. Bằng việc giả dạng NPC, đi lại trong thế giới như một con bot, xdc_lis đã qua mặt được kẻ xâm lược.

Phải làm rõ cho những game thủ chưa biết: cũng giống những tựa game Dark Souls khác của From Software, Elden Ring cho phép game thủ xâm lược thế giới của người khác, săn lùng và hạ gục họ để thể hiện kỹ năng của mình.

Trong video dưới đây, xdc_lis đã hạ gục NPC vốn đi tuần ở khu vực này, mặc đồ giống y hệt hắn, cầm trên tay những vật phẩm NPC vẫn hay cầm, khiến cho kẻ xâm lược … tưởng đây là NPC thật. Sau vài nỗ lực chạy qua lại, kẻ xâm lược đã bỏ cuộc, bất lực trở về thế giới của mình.

Trong bài đăng của xdc_lis, có một người khẳng định mình chính là kẻ xâm lược trong clip. RadicalAperture nói rằng mình đã đi theo la bàn để tìm tới đúng chỗ xdc_lis đang trốn, tuy nhiên không ngờ tới việc xdc_lis giả dạng NPC thuyết phục đến vậy. RadicalAperture kết luận khu vực này vẫn còn NPC đang đi lại, nên chắc kẻ bị xâm lược không còn ở đây đâu, nên đã bỏ về.

Sau khi kẻ xâm lược rời đi, xdc_lis nhận được kha khá rune (đơn vị tiền tệ trong Elden Ring, cho phép người chơi nâng cấp vũ khí và lên level). Thông thường, chỉ có giao tranh mới giải quyết được xung đột, nhưng xdc_lis đã chứng minh cho cộng đồng thấy trí lực mạnh hơn bạo lực như thế nào.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk