Giá Bitcoin ‘rơi thẳng đứng’ xuống dưới mốc 50.000 USD, nhà đầu tư bán tháo

Tram Ho

Theo đó, vào rạng sáng ngày 23/4/2021  (giờ Việt Nam), giá của Bitcoin (BTC) – đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới đã giảm từ khoảng 54.900 USD xuống còn 51.500 USD, trước khi thị trường thực hiện một đợt bán tháo khác xuống mốc 48.300 USD, theo dữ liệu của sàn giao dịch Bitstamp.

Giá của Bitcoin hiện đang dao động quanh mức 49.200 USD, tương ứng với mức giảm 8% hoặc mất khoảng 4.300 USD so với 24 giờ trước, theo thông tin của CoinDesk. Cú sụt giảm mạnh này kéo tổng giá trị vốn hóa thị trường tiền điện tử xuống còn 929,5 tỷ USD. Việc giá Bitcoin lao dốc cũng kéo theo đà giảm giá của một loạt đồng tiền điện tử khác như ETH, BNB, XRP. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia tiền điện tử, Bitcoin vẫn có khả năng tăng giá trở lại trong tương lai. 

Giá Bitcoin rơi thẳng đứng xuống dưới mốc 50.000 USD, nhà đầu tư bán tháo - Ảnh 1.

“Dữ liệu thu được cho thấy chúng ta vẫn đang ở trong một thị trường tăng giá dài hạn. Trong ngắn hạn, chúng ta có thể có một đợt điều chỉnh và giá của Bitcoin sẽ đi ngang trên diện rộng do thị trường tiền điện tử đang phát triển quá nóng với sự tham gia của các nhà đầu tư nhỏ lẻ.”, Ki Young Ju, Giám đốc điều hành của công ty phân tích blockchain CryptoQuant có trụ sở tại Hàn Quốc, nói với CoinDesk.

Trước đó, vào tháng 2/2021, giá của Bitcoin cũng đã giảm sâu tới 21%, trước khi phục hồi mạnh và ‘phá đỉnh’ ở mốc 64900 USD cho 1 BTC.

Theo nhiều chuyên gia, thị trường tiền điện tử lao dốc diễn ra ngay sau khi xuất hiện thông tin tổng thống Mỹ Joe Biden đề xuất tăng thuế  lên tới 43,4% đối với người giàu ở Mỹ. Đề xuất này sẽ tăng mức thuế lên 39,6% đối với những cá nhân kiếm được từ 1 triệu USD trở lên, tăng lên từ mức 20% ở hiện tại.

Theo Bloomberg, các nhà đầu tư vào tài sản kỹ thuật số tại Mỹ sẽ phải đối mặt với thuế tài sản gia tăng nếu họ bán tiền điện tử sau khi nắm giữ trong hơn 1 năm. Tuy nhiên, Bitcoin vẫn là loại tài sản mang lại khả năng sinh lời tốt nhất trong những năm gần đây. Bất kỳ nhà đầu tư nào mua tiền điện tử vào năm 2020 đều có mức sinh lời lên tới 575%. Đối với nhà đầu tư đã mua tiền điện tử vào tháng 4/2019, con số này tương đương khoảng 800%.

Được biết, Sở Thuế vụ Mỹ (IRS) cũng đã và tăng cường việc thu thuế từ hoạt động bán tiền điện tử. Cơ quan này bắt đầu yêu cầu người nắm giữ tiền điện tử tại Mỹ phải khai báo các giao dịch trên tờ khai thuế cá nhân năm 2019. Cụ thể, người nộp thuế còn được hỏi về việc “đã nhận, bán, gửi, trao đổi hoặc có bất kỳ khoản lãi nào từ tài sản kỹ thuật số nào hay không.”

Tham khảo CoinDesk / Bloomberg

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk