Gen Z nghĩ gì về công việc trong mơ?

Tram Ho

Khác với những thế hệ đi trước, Gen Z là thế hệ được sinh ra, lớn lên với sự phát triển tối đa của công nghệ và khả năng nắm bắt thông tin nhanh nhạy. Khác biệt này cùng sự nỗ lực không ngừng nghỉ chính là những nhân tố bồi đắp nên bản lĩnh cùng tinh thần đón nhận các cơ hội mới của thế hệ Z. Đặc biệt, sự chủ động cũng giúp thế hệ này đứng vững trước các tác động ngoại cảnh và xây dựng lộ trình nghề nghiệp theo hướng thực tế hơn để phù hợp với hoàn cảnh.

“Buồn của Gen Z”

Dù có nhiều lợi thế so với thế hệ trước, nhưng trên thực tế, Gen Z vẫn phải phải loay hoay khi đứng trước việc tìm kiếm và lựa chọn các cơ hội nghề nghiệp phù hợp, nhất là với những bạn trẻ vừa “chân ướt chân ráo” ra trường. Bối cảnh hiện tại cũng buộc người trẻ phải làm quen và thích nghi với xu hướng “work from home” để bắt nhịp với các điều kiện làm việc chưa từng có tiền lệ.

Gen Z nghĩ gì về công việc trong mơ? - Ảnh 1.

Được sinh trưởng trong môi trường giáo dục lý tưởng, tiếp cận sớm với công nghệ nhưng Gen Z vẫn phải đối mặt với các thử thách mới.

Tuy nhiên, điều này lại vô tình trở thành cơ hội để Gen Z dần phá bỏ định kiến về một thế hệ được “chiều chuộng”. Họ tích cực học hỏi từ các thế hệ đi trước và chủ động tìm kiếm công việc phù hợp với kỹ năng, hoàn cảnh và tầm nhìn dài hạn của bản thân, học cách lường trước các rủi ro, lên kế hoạch và tìm ra giải pháp thay vì “ngồi chờ cơn bão đi qua”.

“Hành động đi” – Tuyên ngôn chủ động từ Gen Z

Nếu phải chỉ ra một điều tích cực mà bối cảnh hiện tại mang đến cho người trẻ thì đó chính là sự thích nghi và tinh thần không chịu khuất phục.

Gen Z không để cho những điều kiện khách quan làm mất đi những lợi thế sẵn có, đó là kiến thức, sự nhanh nhạy với công nghệ, kỹ năng mềm cùng khả năng sáng tạo. Quan trọng nhất là tâm thế sẵn sàng thay đổi, chấp nhận “gõ cửa” tìm và chớp lấy cơ hội phù hợp.

Sự xoay sở thể hiện rõ nhất ở việc Gen Z không “đặt hết trứng vào một giỏ”. Họ dám dấn thân, thử sức và đưa mình vào một lĩnh vực mới, phù hợp với các điều kiện hiện tại. Chính vì thế, rất nhiều bạn trẻ đã lựa chọn thương mại điện tử (TMĐT) để đáp ứng những tham vọng và khát khao nghề nghiệp các bạn luôn ấp ủ.

Gen Z nghĩ gì về công việc trong mơ? - Ảnh 2.

Trong bối cảnh giãn cách xã hội, các công việc gắn liền với hình thức trực tuyến và linh hoạt về thời gian bắt đầu lên ngôi, trở thành tiêu chí trong hành trình tìm kiếm công việc của Gen Z.

Thế hệ am hiểu công nghệ tham gia làm chủ “sân chơi” công nghệ chính là tiếp điểm hoàn hảo giữa Gen Z và TMĐT. TMĐT đòi hỏi sự linh hoạt, sáng tạo và chủ động trong công việc. Gen Z đáp ứng các yêu cầu này một cách nhịp nhàng trong các điều kiện làm việc mới: làm việc từ xa, họp trực tuyến, thành thạo công nghệ, quản lý thời gian hiệu quả…

Để thúc đẩy mối liên kết này, “Global Leaders Program – Nhà Lãnh Đạo Toàn Cầu 2022” (GLP 2022), chương trình tuyển dụng do Shopee tổ chức chính là cầu nối để Gen Z vượt qua những băn khoăn về tương lai và bước đầu chạm tay vào công việc mơ ước.

GLP 2022 là gì mà Gen Z không thể bỏ qua?

Global Leaders Program – Nhà Lãnh Đạo Toàn Cầu 2022 là chương trình tuyển dụng đặc biệt hàng năm của Shopee, đề cao khả năng lãnh đạo cũng như sự thích nghi của người trẻ. Chương trình đồng thời là sân chơi dành cho các Gen Z có tham vọng phát triển bản thân theo một lộ trình sự nghiệp rõ ràng.

Khác với các chương trình tuyển dụng hiện tại, GLP là chương trình kéo dài 2 năm với 4 lần luân chuyển giữa các phòng ban trong và ngoài nước, bao gồm: Business Development, Product Management, Marketing, Operations, mang đến đa dạng cơ hội cho người trẻ thử sức bản thân.

Trong thời gian tham gia chương trình, các ứng viên sẽ được đào tạo, hướng dẫn và huấn luyện chuyên sâu theo tiêu chuẩn quốc tế bởi các lãnh đạo Shopee trong khu vực và Shopee Việt Nam, mang đến cơ hội tham gia vào các dự án có tầm ảnh hưởng với Shopee nói riêng và TMĐT nói chung.

Gen Z còn có cơ hội phụ trách các dự án mở rộng hoạt động của Shopee trên toàn khu vực và làm việc với nhiều nhóm khác nhau trong và ngoài nước. Tất nhiên, đi kèm theo đó là mức lương hấp dẫn, cơ hội được học hỏi từ các quản lý kỳ cựu và trở thành một phần của Shopee – nền tảng TMĐT lớn bậc nhất Đông Nam Á.

Gen Z nghĩ gì về công việc trong mơ? - Ảnh 3.

Để trở thành một phần của GLP 2022, bạn hãy chuẩn bị một bản CV thật chuyên nghiệp, bao gồm tất cả những kỹ năng cá nhân, kinh nghiệm và ứng tuyển online từ 13/9 đến hết 31/10/2021.

Truy cập vào Hãy liên tục theo dõi fanpage Shopee Careers để nắm bắt các thông tin, kinh nghiệm từ các buổi chia sẻ mang tính chất “người thật việc thật” để tự tin chinh phục GLP 2022 cùng Shopee nhé!

Website: https://careers.shopee.vn/glp

Facebook: https://www.facebook.com/shopeecareers.vn/

Linkedin: https://www.linkedin.com/shopee

Email: recruitment@shopee.vn

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk