Gặp gỡ developer đã dành 13 năm liền tạo ra game thời thơ ấu

Diem Do

 

Khi Adam Butcher 14 tuổi, anh ấy đã có một tầm nhìn về game video và anh ấy muốn tạo ra chúng. Chắc chắn đó là một ý tưởng lớn so với khả năng của chàng trai lúc bấy giờ, nhưng đó lại là game anh ấy muốn chơi và anh ấy có công cụ để tạo ra nó.

 

Để bắt đầu sự phát triển game-Tobias and the Dark Sceptres, sau 13 năm, cuối cùng anh ấy đã hoàn thành. Butcher đã dành gần nửa của đời của mình để  tạo ra các ‘bit’ và ‘bob đến ‘epic saga’ này, và ở tuổi 27, cuối cùng anh ấy cũng hoàn thành.

 

Anh cho tôi biết “Tôi may mắn khi chưa bao giờ ghét game”. “Tôi đoán đó là sự bất thường, tôi nghĩ rằng bởi vì,cuối cùng thì đã có rất nhiều ý tưởng mà tôi thích trong game và tôi vẫn thích nó cho đến ngày hôm nay”.

 

Một cậu bé Butcher 14 tuổi đã quyết định mỗi một bộ level nên có những thiết bị đặc biệt và những khái niệm của chính họ nhiều hơn là một loại thiếtcơ khí cốt lõi chạy thông qua game. Thông qua những điều này, bạn có thể bắt đầu hiểu lý do tại sao anh ấy mất 13 năm.

 

“Chúng hầu như là những câu đố lạ và đầy ngạc nhiên mà tôi vẫn chưa thấy ở bất cứ nơi nào”,anh ấy lưu ý. “Mặc dù phong cách game phát sinh một cách thú vị, tôi luôn mong muốn mang đến sự độc đáo đến cả thế giới. Những gì mà tôi đã làm là tình yêu với sự năng động của game- tất cả các bước nhảy và ‘sword-swiping’ không thể chơi được bởi các chuẩn hiện đại. Tôi đã chưa tạo một game như này hôm nay, nhưng đó là kí ức đẹp mà tôi có.

 

Một câu hỏi chính dành cho Butcher và một câu hỏi mà tôi đã nhìn thấy sự bàn tán xung quanh, là lý do tại sao anh dành cả 13 năm cuộc đời mình cho một ứng dụng dowload miễn phí. Anh ấy có bị cám dỗ bởi những bảng giá trên đó hay không?

 

Anh ấy trả lời: “Nó phải là một phần mềm miễn phí”. “Bất cứ ai chơi trò chơi này sẽ nhận ra nó không là dự án kinh doanh thương mại! Có thể mất 1-2 giờ dành cho người chơi thậm chí có thích chơi hay không. Và mục đích cuối cùng là tôi muốn nhiều người chơi càng nhiều càng tốt. 

 

Đáng chú ý là tôi có thể chọn để mua ‘soundtrack’ của game để cung cấp cho Butch, nếu bạn muốn.

 

Butcher đã sử dụng động cơ Multimedia Fusion để kết nối game với nhau, một động cơ cũ nhưng cơ bản vẫn được sử dụng bởi một số các developer ngày nay.

 

“Tôi đã trung thành đến ngày nay sau khi biết những gì tốt và những gì không tốt cho chương trình. Tôi đã rất may mắn với việc phát triển với  Klik n Play và MMF- một chương trình mà không mã hóa được tạo bởi tôi “.

 

“Nhưng tôi đã tìm thấy có một sự rất giới hạn trong tương lai”, Butcher nói thêm. “Tôi nghe những điều tốt đẹp về Unity và Gamemaker, thậm chí MMF2 trông khá tốt, vì thế có nhiều sự lựa chọn cho coder hay không phải là coder. Hãy chỉ cần biết những gì bạn đang bắt đầu.”.  

 

Bạn có thể dowload Tobias and the Dark Sceptres miễn phí tại đây

 

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : gamasutra.com