Gập đôi chưa đủ, Samsung sắp chơi lớn với điện thoại gập làm ba vào cuối năm nay

Tram Ho

Gập đôi chưa đủ, Samsung sắp chơi lớn với điện thoại gập làm ba vào cuối năm nay - Ảnh 1.

Chỉ vừa mới ra mắt dòng sản phẩm Galaxy S23, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc còn sắp sửa mang đến nhiều điều bất ngờ hơn trong năm nay.

Samsung hiện gần như độc quyền trong thị trường màn hình gập với hơn 80% thị phần trong năm 2022, theo dữ liệu từ Canalys. Dải sản phẩm hiện tại của hãng gồm 2 model là Z Fold gập dạng cuốn sách và Z Flip gập vỏ sò. Tuy nhiên, con số này có thể sẽ tăng lên thành 3 với sản phẩm mang tên Tri-Fold, có khả năng gập ba.

Theo như bài đăng đến từ tài khoản Twitter của Chuyên gia phân tích Yogesh Brar, Samsung có thể ra mắt điện thoại màn hình gập 2 lần với bản lề hình chữ Z vào cuối năm 2023, bên cạnh dòng sản phẩm chủ lực là Galaxy Z Fold 5 và Galaxy Z Flip 5.

Gập đôi chưa đủ, Samsung sắp chơi lớn với điện thoại gập làm ba vào cuối năm nay - Ảnh 2.

Trước đó, công ty cũng đã nộp bằng sáng chế cho công nghệ này vào năm 2020. Tại MWC năm nay, Samsung cũng có một gian hàng dùng để trưng bày những chiếc điện thoại màn hình gập 2 lần và những sản phẩm độc đáo khác.

Trong bằng sáng chế đã tiết lộ thiết bị sẽ sở hữu không chỉ 1 mà đến 2 bản lề. Trong đó, 1 bản lề với cơ chế gập vào trong và một bản lề với cơ chế gập ra ngoài. Khi gập 1 phần, bạn sẽ nhận thấy thiết kế bản lề tương tự như hình chữ Z. Điểm độc đáo nhất trên thiết kế này sẽ sử dụng một phần của màn hình làm màn hình sử dụng khi cần thiết, loại bỏ đi phần màn hình phụ vốn có trên Galaxy Z Fold.

Ưu điểm của dạng gập ba này không gì khác chính là mở rộng màn hình ra nhiều nhất có thể, ngang với những máy tính bảng kích thước lớn nhưng bỏ vừa trong túi quần.

Tuy nhiên thiết kế này cũng có những vấn đề riêng. Samsung cũng cần phải cân nhắc kỹ bởi thêm một màn hình là độ phức tạp cũng như độ dày của máy sẽ cao hơn trong khi những máy gập đôi như Z Fold 4 cũng đã có độ dày tương đối.

Gập đôi chưa đủ, Samsung sắp chơi lớn với điện thoại gập làm ba vào cuối năm nay - Ảnh 3.

Chuyên gia Brar cũng đề cập rằng, “những người hâm mộ phiên bản FE nên tìm một sản phẩm khác thay thế” vì sẽ “không có Galaxy S23 FE nào trong chuỗi phát triển”, trái ngược hoàn toàn với các báo cáo trước đó.

Theo báo cáo từ DSCC (Display Supply Chain Consultants), thị trường smartphone màn hình gập đã có lần đầu giảm doanh số. Về số lượng, lô hàng smartphone màn hình gập đã giảm 48% trong Quý 4 năm 2022 so với Quý 3 năm 2022 và 26% so với cùng kỳ năm 2021.

Đã có 3,1 triệu smartphone màn hình gập được xuất xưởng từ đầu tháng 10 năm 2022 đến cuối tháng 12 năm 2022. Mặc dù số lượng xuất xưởng trong Quý 4 năm 2022 có sự sụt giảm, tuy nhiên tổng số lượng xuất xưởng trong năm 2022 đã tăng 62% lên 12,9 triệu chiếc. Samsung như thường lệ vẫn là ông vua trên thị trường smartphone màn hình gập với 83% thị phần. Con số này đã giảm khi so sánh với 86% của Quý 3 và 96% của Quý 4 năm 2021.

Nguyên nhân đằng sau sự sụt giảm thị phần theo quý của Samsung có thể là do số lượng lô hàng thiết bị gập giảm mạnh 50% trong quý 4 năm 2022 sau khi ra mắt Galaxy Z Fold 4 và Galaxy Z Flip 4 trong quý 3 năm 2022. Ngoài ra, việc phát hành dòng iPhone 14 của Apple vào quý 4 đã thu hút sự chú ý từ điện thoại màn hình gập của Samsung, dẫn đến sự sụt giảm thị phần của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk