Gặp Cốc Cốc, trình duyệt đứng thứ 2 tại VN

Ngoc Huynh

Vượt qua Firefox, Internet Explorer, Cốc Cốc hiện chỉ đứng sau Chrome tại Việt Nam. Điều gì giúp một sản phẩm của người Việt có thể cạnh tranh với những đối thủ đến từ nước ngoài?

Cốc Cốc là một công ty khởi nghiệp của Việt Nam, hoạt động chủ yếu ở các mảng trình duyệt Internet, công cụ tìm kiếm, bản đồ và quảng cáo trực tuyến. Tuy nhiên, sản phẩm nổi bật nhất của công ty này là trình duyệt Cốc Cốc (tên gọi trước kia là Cờ Rôm +).

Văn phòng của Cốc Cốc tại TP.HCM

Ra mắt từ tháng 5/2013, trình duyệt này liên tục phát triển về số lượng người dùng. Theo thống kê của comScore, trên nền tảng Windows, thị phần Cốc Cốc tại Việt Nam tính đến hiện tại đã vượt qua Internet Explorer, FireFox… và chỉ đứng sau Google Chrome.

So với những trình duyệt dùng mã nguồn Chromium khác hiện nay, Cốc Cốc tạo được sự khác biệt khi sở hữu những tính năng gần gũi với người Việt như hỗ trợ tải file, sửa lỗi chính tả, tự động thêm dấu tiếng Việt…

Cốc Cốc là một trong số ít các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thành công ở Việt Nam. Cùng với Zalo, họ là phần mềm trong nước có thể cạnh tranh ngang ngửa với sản phẩm ngoại.

Zing.vn đã có một cuộc tiếp xúc ngắn với những người thuộc nhóm phát triển Cốc Cốc, để giúp bạn đọc hiểu hơn về cách thức công ty này tồn tại và cạnh tranh trực tiếp với những “ông lớn” đến từ nước ngoài.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : http://news.zing.vn/