Game thủ Elden Ring hạ boss trong 1 nốt nhạc mà không tốn một đòn đánh nào nhờ bug game siêu hài hước

Tram Ho

Elden Ring sở hữu 1 thế giới mở rộng lớn, với nhiều khu vực khác nhau để người chơi có thể khám phá 1 cách tự do, không tuân theo bất cứ trình tự hay quy luật nào cả. Và dĩ nhiên, rải rác trong thế giới đó là những con boss hung hăng, khó nhằn, sẵn sàng “trao đổi chiêu thức” với họ bất cứ lúc nào. Đúng là có rất nhiều con boss thuộc dạng optional, nghĩa là game thủ có thể bỏ qua không cần chiến đấu mà vẫn có thể tiếp tục hành trình của mình. Tuy nhiên, nếu không chuẩn bị kỹ mọi lúc mọi nơi, nhiều khả năng họ sẽ gục ngã khi còn chưa kịp bỏ chạy.

Đến nay, cộng đồng người hâm mộ Elden Ring đã chia sẻ khá nhiều kinh nghiệm, chiến thuật để đối phó với từng con boss trong game. 1 trong số đó chính là việc triệu hồi Spirit – linh hồn của những chiến binh, sinh vật đã hy sinh, để trợ giúp họ trong những cuộc chiến cam go. Tuy nhiên, với những đối thủ như Night’s Cavalry – con boss chỉ xuất hiện vào khoảng thời gian ban đêm, bạn không thể áp dụng chiến thuật này. Nhưng cũng không sao cả, bởi chỉ cần khéo léo lợi dụng bug game 1 chút là bạn đã có thể hạ gục nó mà không cần phải tấn công 1 đòn nào.

Game thủ Elden Ring hạ boss trong 1 nốt nhạc mà không tốn một đòn đánh nào nhờ bug game siêu hài hước - Ảnh 1.

Night’s Cavalry là 1 mini boss chỉ xuất hiện vào ban đêm trong Elden Ring.

Mới đây trên Reddit, game thủ có biệt danh YMabDaroganCont đã chia sẻ lại đoạn video về cuộc chạm trán giữa mình và Night’s Cavalry. Ban đầu, game thủ này đã thử sử dụng vài đòn tấn công phép thuật nhưng lại không trúng phát nào. Trong khi đó, rất khó để có thể quan sát môi trường xung quanh khi chiến đấu với 1 con boss cưỡi ngựa như Night’s Cavalry, và thế là YMabDaroganCont đã vô tình lao qua thành cầu và tưởng chừng như sẽ bỏ mạng ngay sau đó.

Tuy nhiên, 1 chút “bug nhẹ” của Elden Ring đã giúp game thủ này may mắn “hạ cánh” và đứng vững trên 1 gờ tường siêu hẹp. Night’s Cavalry, theo đúng lập trình game, lao theo hướng của YMabDaroganCont, cứ thế đâm đầu xuống dưới và bỏ mạng. Màn hình hiện thông báo “Enemy Felled” (kẻ thù đã gục ngã), và trớ trêu thay trong trường hợp này, đúng là nó đã ngã xuống vực theo nghĩa đen, mang lại 2400 Runes cho game thủ may mắn của chúng ta.

Game thủ may mắn “lừa” được Night’s Calvary và hạ gục con boss này chỉ trong vài giây. Có thể thấy khi đứng trên gờ tường, phần đầu thú cưỡi thậm chí còn hơn “lấn” vào trong phần thành cầu 1 chút, 1 bug nhỏ giúp game thủ này không bị rơi xuống dưới và bỏ mạng.

Trong phần bình luận, rất nhiều Redditor khác đã không tiếc lời chế nhạo AI của Elden Ring đôi khi hơi “ngố” đối với 1 tựa game có độ khó cao khủng khiếp. Ví dụ, người dùng có biệt danh TomAmaroq chia sẻ rằng chỉ cần chạy thẳng lên đồi, dụ cho Night’s Cavalry giẫm vào những chiếc bẫy độc là có thể hạ gục nó mà không tốn một chút “máu” nào.

Trên thực tế, chiến thuật lợi dụng địa hình để hạ gục những con boss 1 cách nhanh chóng nhất từng được không ít game thủ Dark Souls sử dụng, đặc biệt là khi họ tham gia các thử thách speedrun – hoàn thành game trong khoảng thời gian ngắn nhất có thể. Thật thú vị khi chiến thuật này vẫn có thể được áp dụng trong tựa game “hậu bối” Elden Ring 1 cách dễ dàng và hiệu quả như vậy.

Theo GameRant

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk