Game thủ chơi Mario bằng trống thay cho tay cầm, chỉ gần 1,5 tiếng đã “phá đảo”

Tram Ho

Mới đây 1 game thủ đã hoàn thành thử thách speedrun (chơi 1 lần liên tục đến khi phá đảo trong thời gian ngắn nhất có thể) đối với tựa game Super Mario 64 bằng cách sử dụng bộ trống của mình thay cho tay cầm.

Đây vốn là trò chơi cực kỳ được yêu thích trong cộng đồng speedrun trên thế giới, và cũng đã có không ít những kỷ lục ấn tượng đã được thiết lập trong suốt hơn 2 thập kỷ qua. Vì vậy, để có thể gây chú ý, các game thủ giờ đây cần phải nghĩ ra nhiều cách chơi độc đáo, bá đạo hơn nữa. Có thể kể đến 1 số phương pháp như vừa chơi vừa bịt mắt, sử dụng những bộ điều khiển tự chế, hay là hoàn thành game mà ghi được càng ít điểm càng tốt. Trong đó, rất ít người dám chấp nhận thử thách dùng các loại tay cầm tự chế, bởi trò chơi này đòi hỏi những thao tác cực kỳ chuẩn xác để có thể giúp nhân vật nhanh chóng qua màn một cách an toàn và nhanh chóng.

Game thủ chơi Mario bằng trống thay cho tay cầm, chỉ gần 1,5 tiếng đã phá đảo - Ảnh 1.

Super Mario 64 là 1 trong những tựa game được nhiều người lựa chọn để thực hiện thử thách speedrun đầy ấn tượng.

Nhưng điều đó cũng không ngăn nổi game thủ có biệt danh CZR biến bộ trống của mình thành tay cầm, với mỗi mặt trống bass, trống lẫy, trống mèo và cymbal được thiết lập với 1 nút chức năng riêng biệt. Khi anh gõ vào đâu, Mario sẽ thực hiện động tác tương ứng trên màn hình. Trong thử thách này, CZR buộc phải “ăn” được 70 ngôi sao, sau đó anh có thể tùy ý khám phá phần còn lại của game và chơi theo cách của riêng mình.

Đây cũng là 1 chế độ khác trong speedrun, khi người chơi phải ưu tiên thu thập đủ số vật liệu trong game theo yêu cầu cho trước trong thời gian ngắn nhất, thay vì cố gắng hoàn thành game. Riêng với Super Mario 64, thử thách “ăn sao” cũng đã trở nên rất quen thuộc và đa dạng. Game thủ có thể sẽ phải lấy đủ số sao, hoặc hoàn thành game mà không được sở hữu bất kỳ ngôi sao nào.

Game thủ chơi Mario bằng trống thay cho tay cầm, chỉ gần 1,5 tiếng đã phá đảo - Ảnh 2.

Game thủ CZR đã hoàn thành thử thách speedrun “ăn” đủ 70 sao trong Super Mario 64 bằng cách sử dụng bộ trống của mình thay cho tay cầm thông thường.

CZR đã thực hiện màn speedrun của mình trong tổng cộng 1 giờ 28 phút. Mặc dù kỷ lục thế giới hiện tại là khoảng 47 phút để “ăn” đủ 70 ngôi sao, nhưng những gì mà anh chàng YouTuber này thể hiện với bộ trống của mình cũng đã đủ gây ấn tượng mạnh mẽ trong cộng đồng gaming. Ngoài ra, nếu để ý kỹ, bạn sẽ nhận ra anh đã thể hiện đầy đủ mọi động tác nhảy mà Mario có thể làm được trong tựa game mày, từ nhảy xa, nhảy cao, cho đến nhảy lộn vòng,… Có những thao tác mà ngay cả với tay cầm mặc định của Nintendo 64, game thủ cũng phải rất khéo léo mới có thể thực hiện thành công.

Game thủ sử dụng trống thay cho tay cầm để thực hiện màn speedrun ấn tượng trong Super Mario 64.

Theo ScreenRant

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk