Game thủ chế máy chơi game Nintendo 64 thành phiên bản siêu nhỏ gọn, vừa in trong lòng bàn tay

Tram Ho

Máy chơi game cầm tay tại gia đã dần trở nên phổ biến từ những năm 70 trở lại đây. Thời kỳ hoàng kim của loại hình chơi game này là vào những năm 80. Trong số những máy chơi game Nintendo phổ biến nhất ra mắt vào giữa những năm 1990 không thể không nhắc đến Nintendo 64.

Mới đây, một game thủ ở bang Massachusetts, Mỹ đã lập kỷ lục Guinness thế giới khi là người chế tạo thành công cỗ máy chơi game Nintendo 64 nhỏ nhất thế giới.

Game thủ chế máy chơi game Nintendo 64 thành phiên bản siêu nhỏ gọn, vừa in trong lòng bàn tay - Ảnh 1.

Thiết kế của nó chỉ lớn hơn một chút so với một hộp băng chơi game Cartridge. Phiên bản Nintendo 64 tùy chỉnh này là thành quả từ sự đam mê của Gunnar Turnquist với Nintendo 64. Đây cũng là chiếc máy chơi game đầu tiên anh sở hữu.

Trên thực tế, thiết kế ban đầu của Nintendo 64 là một cỗ máy khá cồng kềnh với chiều cao khoảng 7,2cm, rộng 25,9cm và dài khoảng 18,9cm.

Thách thức của người chế tạo là lấy phần cứng của máy chơi game lớn và gắn nó lên một thân hình nhỏ hơn. Turnquist đã phải lập bản đồ mạch rất tỉ mỉ và cẩn thận với các kết nối phức tạp của bo mạch chủ. Kết quả là chiếc Nintendo 64 phiên bản thu nhỏ của anh hoạt động khá tốt với màn hình LCD 3.5 inch. Nó có kích thước chỉ 8,3cm x 11,7cm x 4,4cm.

Game thủ chế máy chơi game Nintendo 64 thành phiên bản siêu nhỏ gọn, vừa in trong lòng bàn tay - Ảnh 2.
Game thủ chế máy chơi game Nintendo 64 thành phiên bản siêu nhỏ gọn, vừa in trong lòng bàn tay - Ảnh 3.
Game thủ chế máy chơi game Nintendo 64 thành phiên bản siêu nhỏ gọn, vừa in trong lòng bàn tay - Ảnh 4.
Game thủ chế máy chơi game Nintendo 64 thành phiên bản siêu nhỏ gọn, vừa in trong lòng bàn tay - Ảnh 5.

Turnquist đã khoe màn “độ” Nintendo 64 thành phiên bản siêu nhỏ trên kênh YouTube “GmanModz”. Chiếc máy này có thời lượng pin khoảng 1,5 giờ. Tất nhiên nó cũng được tích hợp các nút bấm của bộ điều khiển chức năng N64.

Nhiều người đặt giả sử, nếu như sản phẩm tự chế này ra đời vào những năm 1990, đó sẽ là một bước đột phá đáng kinh ngạc của ngành công nghiệp game lúc bấy giờ, thậm chí trở thành “ngọn đèn” chỉ dẫn cho các nhà sản xuất game tiến xa hơn trong tương lai.

Quy trình chế tạo chiếc Nintendo 64 phiên bản thu nhỏ

Tham khảo Slashgear

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk