Galaxy Z Fold3 làm sống lại niềm vui thuở nhỏ: được chơi game Nintendo tay cầm

Tram Ho

Chắc hẳn rằng trong ký ức tuổi thơ của mỗi thế hệ 8x, 9x đều có những kỷ niệm đáng nhớ về chiếc máy game ‘bốn nút’ Nintendo lẫy lừng. Có thể là những tháng ngày quên ăn quên ngủ, trốn phụ huynh chiến game sau giờ học hay thậm chí không nỡ rời xa đem cả máy game cùng đi ngủ. Dù ít hay nhiều nó cũng đã trở thành hồi ức đẹp đẽ của một thời tuổi thơ dữ dội.

Galaxy Z Fold3 làm sống lại niềm vui thuở nhỏ: được chơi game Nintendo tay cầm - Ảnh 1.

Được ra mắt vào đầu những năm 2000, Nintendo là một trong những cái tên đình đám thời điểm bấy giờ bởi nó là một trong những hệ máy chơi game mạnh mẽ nhất với khả năng xử lý hình ảnh tốt cùng những tựa game hấp dẫn, tạo nên sức hút vô cùng lớn và trở thành tiền đề để phát triển những hệ máy chơi game hiện đại về sau.

Bẵng đi một thời gian, khi đã quá ngán ngẩm trước những trò chơi hiện đại dù đã được phát triển rất nhiều về đồ hoạ cũng như nội dung, song chúng vẫn không thoát được cái bóng của các tựa game cầm tay đã từng làm mưa làm gió như Super Mario, Pokémon, Kirby…do đó các game thủ ngày nay vẫn có xu hướng tìm về những thứ retro để gợi lại ký ức về các trò chơi xưa cũ. Và giờ đây các trò chơi vang bóng một thời nay đã được tái hiện lại một cách chân thực qua chiếc smartphone Galaxy Z Fold3, giúp người dùng sống lại niềm vui thuở nhỏ.

Với khả năng biến hóa để trở thành chiếc Nintendo và trải nghiệm những tựa game retro kinh điển với tuổi thơ của đa số người Việt, Galaxy Z Fold3 nhanh chóng tạo nên cơn ‘sốt’ trong cộng đồng trẻ. Điều đó đã được chứng thực qua doanh số bán ra của dòng smartphone gập mở này. Sau thành công đầu tiên của đợt giao hàng thứ nhất, trong bối cảnh cầu vượt quá cung, nhà sản xuất phải tăng cường hoạt động để đáp ứng được nhu cầu mua sắm của người dùng với hơn 10.000 cho lần giao hàng thứ 2. Không những thế, Galaxy Z Fold3 còn là chiến binh giúp Samsung lọt thẳng vào Top 5 các Thương hiệu toàn cầu tốt nhất 2021 do Interbrand bình chọn.

Galaxy Z Fold3 làm sống lại niềm vui thuở nhỏ: được chơi game Nintendo tay cầm - Ảnh 2.

Nếu trước đây thế hệ người dùng Nintendo tự hào là người có thể ‘truy cập’ lại ký ức tuổi thơ với hàng loạt các tựa game kinh điển thì nay chỉ với vài thao tác, những ai đang sử dụng thiết bị gập mở này đều phải phát cuồng khi được trải nghiệm những tựa game yêu thích theo phong cách gập mở rất quen thuộc tương tự Nintendo DS – dòng máy thành công nhất của hãng công nghệ này.

Để thực hiện quá trình này, Galaxy Z Fold3 thông qua một ứng dụng giả lập mô phỏng theo hệ máy chơi game DS của Nintendo. Điểm nổi bật trên dòng máy này là chiếc màn hình cảm ứng thứ 2 cùng khả năng gập mở độc đáo. Đặc điểm này lại hoàn toàn trùng khớp với chiếc Galaxy Z Fold3 ở thời điểm hiện tại, vì thế nó là một trong những lí do khiến những nhà phát triển sáng tạo nên những cách thú vị để tận dụng nó.

Tưởng chừng rất khó để cài đặt những tựa game ‘huyền thoại’ trước đây nhưng chỉ cần làm theo các thao tác bên dưới, việc sống lại niềm vui thuở nhỏ được rút ngắn một cách đáng kể.

Galaxy Z Fold3 làm sống lại niềm vui thuở nhỏ: được chơi game Nintendo tay cầm - Ảnh 3.

Bước 1: Đầu tiên để cài đặt quá trình giả lập trên Galaxy Z Fold3, bạn cần tải ứng dụng DraStic DS Emulator trên Google Play Store và theme giao diện Nintendo DS tại đây. Sau khi hoàn tất, chuyển những tệp giao diện vào thư mục của DraStic DS Emulator bằng ứng dụng My Files tại mục Internal Storage và chọn DraStic.

Galaxy Z Fold3 làm sống lại niềm vui thuở nhỏ: được chơi game Nintendo tay cầm - Ảnh 4.

Bước 2: Sau đó, mở ứng dụng Good Lock trên Samsung Galaxy App Store và chọn vào mục MultiStar để cài đặt. Tiếp đến chọn tiểu mục The app size stretch to camera hole.

Galaxy Z Fold3 làm sống lại niềm vui thuở nhỏ: được chơi game Nintendo tay cầm - Ảnh 5.

Bước 3: Ở tại tiểu mục The app size stretch to camera hole và tìm kiếm trên thanh công cụ với từ khoá DraStic. Sau đó, chọn tiếp mục Overlap with the camera area để có thể tối ưu hóa phần màn hình lớn của Galaxy Z Fold3.

Galaxy Z Fold3 làm sống lại niềm vui thuở nhỏ: được chơi game Nintendo tay cầm - Ảnh 6.

Bước 4: Mở ứng dụng DraStic đã cài đặt ban đầu. Chọn tiếp mục Menu, và tìm phần cài đặt Edit Screens and Virtual Pad tiếp đến chọn mục Landscape 1:1 để bố cục màn hình thật chuẩn như Nintendo DS. Sau đó chọn tiếp màu sắc màn hình mà bạn mong muốn.

Galaxy Z Fold3 làm sống lại niềm vui thuở nhỏ: được chơi game Nintendo tay cầm - Ảnh 7.

Bước 5: Trước quá trình chơi game trở nên hoàn hảo hơn, bạn cần điều chỉnh lại vị trí của màn hình máy tại mục Resize screen để cân bằng đúng với khu vực định sẵn của chúng. Tiếp đến chọn mục Edit Controller Layout để tùy chỉnh giao diện các phím bấm, sau đó lưu tại bằng nút Save as global layout.

Galaxy Z Fold3 làm sống lại niềm vui thuở nhỏ: được chơi game Nintendo tay cầm - Ảnh 8.

Bước 6: Cuối cùng là bước cài đặt game. Người dùng có thể truy cập tại đây để chọn tải kho game khổng lồ đến từ Nintendo với những cái tên kinh điển như Super Mario, Pokémon, Call of Duty, Sonic Adventure, FIFA…

Galaxy Z Fold3 làm sống lại niềm vui thuở nhỏ: được chơi game Nintendo tay cầm - Ảnh 9.

Nhờ sức mạnh của chip Snapdragon 888 và màn hình 120Hz, Galaxy Z Fold3 nghiễm nhiên sở hữu khả năng chơi mượt mà bất kỳ tựa game 3D đình đám nào khác, khiến máy trở thành thiết bị chơi game mạnh mẽ nhất mọi thời đại. Tuỳ biến mọi phong cách chơi game theo ý thích của người dùng, điều mà chưa có smartphone nào làm được cho đến thời điểm hiện tại

Sự hấp dẫn giữa các tựa game xưa cũ kết hợp cùng chiếc smartphone Galaxy Z Fold3 hiện đại chắc chắn sẽ là một cảm giác đầy mới lạ và thích thú với bất kỳ game thủ nào hiện nay. Hứa hẹn sẽ là một trong những trào lưu ‘quay về tuổi thơ’ cực hot trong thời gian sắp tới. Chi tiết sản phẩm: xem tại đây.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk