Galaxy Z Fold3 không được trang bị chip Snapdragon 888+

Tram Ho

Gần tới sự kiện Galaxy Unpacked mùa hè của Samsung, chúng ta càng được chứng kiến nhiều thông tin rò rỉ về chiếc Galaxy Z Fold3 mới. Chiếc smartphone màn hình gập thế hệ tiếp theo của Samsung đã được xác nhận sẽ ra mắt vào ngày 11/8 cùng với các sản phẩm khác như Galaxy Z Flip3, Galaxy Buds2 hay Galaxy Watch4.

Galaxy Z Fold3 không được trang bị chip Snapdragon 888+ - Ảnh 1.

Là dòng smartphone siêu cao cấp của Samsung nên nhiều người dùng kỳ vọng chiếc máy này sẽ đi kèm với con chip Snapdragon 888+ (Plus) mạnh mẽ nhất vừa mới được Qualcomm giới thiệu cách đây ít hôm. Tuy nhiên, thông tin mới từ nền tảng chấm điểm hiệu năng Geekbench đã cho thấy Samsung sẽ tiếp tục sử dụng chip Snapdragon 888 bản tiêu chuẩn cho dòng Z Fold mới.

Cụ thể, một chiếc smartphone Samsung có tên mã SM-F926U mới đây đã xuất hiện trên cơ sở dữ liệu của Geekbench. Đây chính là tên mã của chiếc Galaxy Z Fold3 đã từng lộ diện cách đây vài tháng. Theo đó, Galaxy Z Fold3 sẽ có RAM 12GB, chạy trên nền tảng Android 11 và trang bị con chip Snapdragon 888 bản tiêu chuẩn.

Galaxy Z Fold3 không được trang bị chip Snapdragon 888+ - Ảnh 2.

Snapdragon 888 phiên bản tiêu chuẩn ra mắt vào cuối năm ngoái có 8 nhân, trong đó bao gồm một nhân Kryo 680 hiệu năng cao xung nhịp 2.84GHz, ba nhân Kryo 680 xung nhịp 2.42GHz và 4 nhân Kryo 680 tiết kiệm điện xung nhịp 1.8GHz. Với phiên bản Plus vừa mới được ra mắt, Qualcomm đã tăng xung nhịp của nhân hiệu suất cao lên 2.995GHz (xấp xỉ 3GHz).

Như vậy với những ai đang mong chờ Galaxy Z Fold3 sẽ là chiếc smartphone cho hiệu năng mạnh mẽ nhất tại thời điểm ra mắt có thể sẽ phải thất vọng phần nào. Tuy nhiên, đây là dòng sản phẩm siêu cao cấp và phân khúc người dùng mà Samsung muốn hướng tới không phải là những người dùng “chip thủ”, thay vào đó là những người dùng muốn trải nghiệm sự cao cấp, sự sang trọng, cũng như những công nghệ mới mà chiếc máy này mang lại. Chính bởi vậy, trang bị con chip mạnh mẽ nhất có lẽ không phải là ưu tiên hàng đầu của Samsung đối với dòng Z.

Galaxy Z Fold3 không được trang bị chip Snapdragon 888+ - Ảnh 3.

Các thông tin từ trang chứng nhận FCC tại thị trường Mỹ trước đó cũng đã xác nhận Galaxy Z Fold3 sẽ hỗ trợ bút S Pen đi kèm, tích hợp chip NFC. Chiếc máy này cũng được kỳ vọng sẽ là chiếc smartphone đầu tiên của Samsung trang bị công nghệ camera ẩn dưới màn hình (UPC).

Galaxy Z Fold3 sẽ được ra mắt vào ngày 11/8 tới đây.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk