Galaxy Z cháy hàng trên thị trường, đâu là lý do

Tram Ho

Trước đây ở những thế hệ đầu tiên của thiết bị màn hình gập tuỳ vào quan điểm người dùng mà một số người không ấn tượng về Galaxy Fold vì lý do quá mỏng manh, hay bị bao vây bởi những ý kiến về sự chênh vênh và thiếu chắc chắn. Về sau, Samsung đã dần cải tiến hơn với phiên bản Galaxy Z Flip nhưng vẫn được xem là sự thử nghiệm của màn hình gập và công nghệ bản lề. Nhận ra vấn về lớn trước mắt, thêm vào đó là sự lắng nghe từ phía người dùng, Samsung đã có được các nâng cấp cũng như cách khắc phục những lỗi tồn đọng trên thiết bị mới nhất.

Galaxy Z cháy hàng trên thị trường, đâu là lý do - Ảnh 1.

Không những được hoàn thiện hơn về mặt công nghệ thiết kế, Galaxy Z Fold3 còn gây ấn tượng cho người dùng bởi độ uy tín từ những số liệu về độ đền ngay những ngày đầu xuất hiện. Minh chứng rõ ràng nhất đã cho thấy, sau thành công của đợt đặt hàng đầu tiên với bối cảnh cầu nhiều hơn cung, Galaxy Z series lại tiếp tục cháy hàng vào đợt mở bán thứ 2 với hơn 10.000 máy được tung ra thị trường, chứng tỏ sức hút mạnh mẽ của dòng smartphone gập mở đối với các tín đồ công nghệ. Bên cạnh đó, Samsung còn tiếp tục lọt thẳng vào Top 5 các thương hiệu Toàn cầu tốt nhất 2021 do Interbrand bình chọn.

Để xác thực về khả năng chống chịu với những tác động khắc nghiệt xung quanh, rất nhiều tín đồ công nghệ cũng như các nhà sáng tạo trên mọi nền tảng mạng xã hội như Facebook, Youtube… đã có nhiều những nội dung về việc kiểm chứng độ bền của dòng flagship Galaxy Z Series – một trong những smartphone cao cấp nhất tính đến thời điểm hiện tại của Samsung.

Nổi bật trong số đó phải nhắc đến video thử nghiệm độ bền trên chiếc smartphone Galaxy Z Flip3 của JerryRigEverything. Nhà sáng tạo nội dung Youtube này đã từng có bài test về Galaxy Z Fold3 làm thỏa mãn người xem bởi những cảnh quay vô cùng chân thật khá tương đồng với các số liệu về độ bền thực tế.

Galaxy Z cháy hàng trên thị trường, đâu là lý do - Ảnh 2.

Ảnh: nguồn Youtube JerryRigEverything.

Ở phiên bản test ‘sức chịu đựng’ của Galaxy Z Flip3, đầu tiên JerryRigEverything đã kiểm tra độ bền bằng cách dùng tua vít đầu nhọn ma sát vào các điểm trên cả hai màn hình. Tương đồng với hầu hết các dòng điện thoại cao cấp khác trên thị trường, màn hình phụ của Galaxy Z Flip 3 bắt đầu xuất hiện các vết xước ở thử nghiệm cấp độ 6, các rãnh bắt đầu sâu hơn khi sang cấp độ 7. Tuy nhiên, màn hình chính bên trong có độ bền thấp hơn nhiều khi các vết xước bắt đầu xuất hiện ở thử nghiệm cấp độ 1 và 2 trong thang đo. Tiếp đến, cả hai màn hình đều có thể chịu mức nhiệt trực tiếp từ bật lửa lên đến gần 30s mới bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu bỏng nhẹ ở phần màn hình.

Để tăng cường độ bài test, Youtuber JerryRigEverything đã dùng dao rọc giấy khắc trực tiếp lên khung viền máy cũng như mặt lưng của chiếc Galaxy Z Flip3. Bên cạnh đó, để kiểm tra khả năng gập mở, Jerry đã thẳng tay dùng đất và cát để phủ lên cả hai mặt và bắt đầu gập mở liên tục. Dù không được trang bị công nghệ kháng bụi, nhưng Z Flip3 lại cho thấy khả năng linh hoạt ở bất kì môi trường nào.

Galaxy Z cháy hàng trên thị trường, đâu là lý do - Ảnh 3.

Ảnh: nguồn Youtube JerryRigEverything

Phần ‘tra tấn’ mạnh nhất chắc chắn sẽ thuộc về phân đoạn bẻ ngược thân máy của chiếc smartphone màn hình gập. Quả nhiên, Galaxy Z Flip3 đã minh chứng cho câu nói ‘vàng thật không sợ lửa’ là hoàn toàn đúng, độ bền cực kỳ ấn tượng khi nó dễ dàng vượt qua thử thách bẻ cong này. Sử dụng chất liệu Armor Alumium cho phần bản lề và khung máy, được chế tác từ hợp kim nhôm, Z Flip3 mang lại cảm giác cứng cáp, bền và chắc chắn hơn rất nhiều so với phiên bản tiền nhiệm. Đi kèm với đó là mặt lưng được trang bị kính cường lực Gorilla Glass Victus cao cấp làm tăng độ bền, hạn chế trầy xước và rơi vỡ.

Điều này cho thấy trên thực tế Galaxy Z Flip3 không thực sự mỏng manh như mọi người từng nghĩ. Vì thế, người dùng có thể yên tâm sử dụng chiếc smartphone này ở nhiều điều kiện môi trường khác nhau mà không lo máy bị hỏng hóc sau một thời gian dài sử dụng.

Để đạt được những thành công trong việc nâng cấp độ bền cho thiết bị, khâu test thực tế khá quan trọng, Samsung đã ko tiếc kinh phí để đầu tư phòng lab khổng lồ với trang thiết bị hiện đại nhằm đưa những thiết bị được test kỹ càng đến tay người dùng. Điều này đã được Samsung minh chứng bằng chiếc video hơn một phút về cả quá trình thử nghiệm trước khi tiến hành phổ biến rộng rãi đến tay người dùng.

Galaxy Z cháy hàng trên thị trường, đâu là lý do - Ảnh 4.

Ảnh: nguồn Samsung

Thông qua video chính thức về việc thử nghiệm độ bền trên các sản phẩm của mình, Samsung đã cho người dùng đi qua 4 bài kiểm tra riêng biệt như: Đặt máy trong môi trường phòng với nhiệt độ khắc nghiệt, Nhấn chìm smartphone trong nước để kiểm tra khả năng kháng nước, Sử dụng cánh tay robot để test về bút SPen trên màn hình gập và cuối cùng là minh chứng khả năng gập mở nhiều lần trên bộ đôi Galaxy Z Fold3 và Z Flip3.

Galaxy Z cháy hàng trên thị trường, đâu là lý do - Ảnh 5.

Ảnh: nguồn Samsung

Điểm nhấn lớn nhất ở thế hệ thứ 3 của dòng Galaxy Z series khi được nâng cấp khả năng kháng nước chuẩn IPX8, điều mà nhiều người dùng đã luôn mong muốn trên những chiếc điện thoại gập thế hệ trước. Chuẩn kháng nước IPX8 cho phép điện thoại có thể chống nước ở độ sâu 1.5m trong tối đa 30 phút. Việc được trang bị thêm chuẩn kháng nước sẽ giúp máy có thể xử lý tốt các trường hợp dính mồ hôi hay nước mưa nhẹ và yên tâm sử dụng hơn.

Thông qua số liệu đã được Samsung cung cấp và thực tế độ bền của dòng smartphone màn hình gập qua các bài test được làm bởi những ‘công nhân’ chuyên nghiệp đã minh chứng được độ uy tín của dòng flagship cao cấp từ nhà Samsung được cải thiện đáng kể. Trong tương lai sắp tới, thiết bị màn hình gập chắc chắn sẽ được sử dụng phổ biến và rộng rãi hơn nhằm làm nâng cao chất lượng cuộc sống một cách tối đa. Xem thêm về sản phẩm tại đây nhé!

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk