Galaxy Watch4 không hỗ trợ người dùng iPhone

Tram Ho

Galaxy Watch4 đã chính thức được Samsung giới thiệu tại sự kiện Unpacked tổ chức tối ngày 11/8 vừa qua. Phiên bản Watch mới mang tới một nâng cấp đáng chú ý về mặt phần mềm khi Samsung đã khai tử nền tảng Tizen OS để thay thế bằng Wear OS của Google. Có nghĩa là giờ đây, người dùng Samsung sẽ có một trải nghiệm đồng nhất giữa các thiết bị Galaxy với nhau, khả năng hỗ trợ ứng dụng cũng sẽ được mở rộng hơn khi có nhiều ứng dụng phát triển cho WearOS hơn.

Tuy nhiên, điều này cũng mang tới một bất lợi (nho nhỏ) dành cho người dùng iOS. Theo tài liệu mô tả sản phẩm cung cấp bởi Samsung, “Galaxy Watch4 chỉ có thể kết nối tới các smartphone hỗ trợ dịch Google Mobile Services (GMS)”. Điều này có nghĩa là người dùng iOS sẽ không thể kết nối được với các thiết bị Galaxy Watch4 mới.

Galaxy Watch4 không hỗ trợ người dùng iPhone - Ảnh 1.

Cụ thể hơn, trang mô tả sản phẩm của Samsung cho biết người dùng sẽ cần một chiếc smartphone Android chạy phiên bản 6.0 trở lên và phải cài đặt phiên bản mới nhất của ứng dụng Samsung Health mới có thể ghép nối được với Galaxy Watch4 và sử dụng một cách bình thường.

Hiện tại, chưa rõ tại Samsung lại quyết định không hỗ trợ người dùng iPhone, mặc dù trước đó các dòng Watch chạy hệ điều hành Tizen OS vẫn hỗ trợ một cách bình thường. Chưa kể các smartwatch khác trên thị trường chạy Wear OS đều có thể hỗ trợ ghép nối tới iPhone dễ dàng, chỉ cần tải về ứng dụng Wear OS có tên App Store là được. Nguyên nhân có thể do các thay đổi có bên trong nền tảng Wear OS kể từ khi Google công bố hợp tác cùng với Samsung đồng phát triển nền tảng này.

Galaxy Watch4 không hỗ trợ người dùng iPhone - Ảnh 2.

Bên cạnh iPhone, các máy Android không được cài đặt dịch vụ của Google như Huawei hay các máy nội địa Trung Quốc đều sẽ không thể ghép nối được với Watch4. Nếu bạn là một người dùng iPhone, Galaxy Watch4 chắc chắn không phải là thiết bị dành cho bạn.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk