Galaxy S21 Ultra sẽ mang tới một tính năng rất đáng chờ đợi nhưng còn thiếu trên Galaxy S20

Tram Ho

Có vẻ như Samsung đang tìm cách tạo ra những điều khác biệt trong năm 2021. Thay vì tháng 2, gã khổng lồ Hàn Quốc có thể sẽ trình làng Galaxy S21 hoặc Galaxy S30 sớm hơn dự kiến.

Galaxy S21 Ultra sẽ mang tới một tính năng rất đáng chờ đợi nhưng còn thiếu trên Galaxy S20 - Ảnh 1.

Theo nhiều tin đồn gần đây, bộ ba Galaxy S mới có thể sẽ trình làng vào ngày 14/1 năm sau. Không chỉ vậy, Samsung thậm chí có thể cho đặt trước ngay từ ngày 29/1.

Tất nhiên, dòng Galaxy S21 sẽ cố gắng mang lại những tính năng đã bị thiếu từ phiên bản tiền nhiệm. Một tính năng mới mà người dùng Galaxy S20 đang muốn có trên máy của họ, đó chính là tần số quét 120Hz khi chọn độ phân giải QHD.

Dù Samsung đã giới thiệu tần số quét 120Hz trên bộ ba Galaxy S20 nhưng hãng lại giới hạn tần số quét này ở độ phân giải Full HD 1080p. Điều này có nghĩa là người dùng không thể tận hưởng tính năng hấp dẫn này ở độ phân giải cao nhất.

Nhưng có vẻ điều này sẽ thay đổi với Galaxy S21 Ultra bản cao cấp nhất. Cụ thể Samsung có thể ra mắt Galaxy S21, S21 Plus và S21 Ultra. Trong đó, Galaxy S21 Ultra sẽ giữ lại các thông số kỹ thuật màn hình cơ bản của bản tiền nhiệm, tức là S20 Ultra. Nhưng nâng cấp sáng giá sẽ đến từ tần số quét ở độ phân giải cao nhất.

Galaxy S21 Ultra sẽ mang tới một tính năng rất đáng chờ đợi nhưng còn thiếu trên Galaxy S20 - Ảnh 2.

Nếu bạn đang mong đợi Samsung sẽ nâng cấp độ phân giải màn hình lên 4K thì bạn có thể sẽ thất vọng. Mặc dù tấm nền 4K sẽ là một nâng cấp đáng kể nhưng có lẽ smartphone hiện tại chưa cần đến nó.

Thứ nhất, ngành công nghiệp truyền thông vẫn chưa sản xuất được các nội dung 4K. Thứ hai, tấm nền 4K trên smartphone chắc chắn sẽ làm độn chi phí sản xuất và lợi ích từ độ phân giải này không rõ ràng nếu bạn không xem trên màn hình lớn.

Galaxy S21 Ultra chắc chắn sẽ cho phép người dùng tận hưởng tần số quét cao ở độ phân giải QHD. Sẽ rất thú vị để xem liệu hai thiết bị còn lại trong dòng Galaxy S21 có trang bị công nghệ này hay không.

Tham khảo Gizchina

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk