Galaxy S10 5G sẽ có “Face ID” sau khi cập nhật Android 10?

Tram Ho

Như chúng ta đã biết, cả chiếc Galaxy S10+ và Galaxy S10 5G đều được trang bị cụm camera selfie kép. Tuy nhiên, khác với phiên bản Plus sử dụng camera đo chiều sâu, thì trên bản 5G, Samsung lại trang bị cho chiếc smartphone này một camera ToF (Time-of-Flight), đó cũng là lí do vì sao phần khoét màn hình trên bản 5G lại to hơn so với bản S10+. Camera ToF này sẽ phát ra các tia hồng ngoại và đo thời gian phản hồi của ánh sáng, từ đó tạo ra một bản chi tiết vị trí vật thể mà nó phản xa lại bao gồm cả khoảng cách.

Galaxy S10 5G sẽ có Face ID sau khi cập nhật Android 10? - Ảnh 1.

Với camera ToF, các nhà sản xuất hoàn toàn có thể sử dụng nó để mang tính năng nhận diện gương mặt tương như Face ID của Apple lên smartphone Android. Tuy nhiên, kể từ khi ra mắt cho tới hiện tại, Galaxy S10 5G chỉ sử dụng camera ToF “selfie” này để cải thiện chất lượng xóa phông cho camera trước mà thôi.

Mặc dù vậy, các báo cáo cho biết trong bản cập nhật thử nghiệm Android 10 beta được Samsung phát hành cho thị trường Hàn Quốc, Galaxy S10 5G đã có thể sử dụng tính năng nhận diện gương mặt 3D nhờ camera ToF ở mặt trước. Máy sẽ sử dụng kết hợp cả camera selfie và camera ToF ở mặt trước cho tính năng này, chỉ cần che đi một trong hai camera là tính năng nhận diện gương mặt sẽ không hoạt động.

Galaxy S10 5G sẽ có Face ID sau khi cập nhật Android 10? - Ảnh 2.

Samsung dường như đang tập trung vào vấn đề bảo mật trên các dòng sản phẩm flagship của mình sau sự cố với cảm biến vân tay siêu âm vào tháng 10 vừa qua. Bản cập nhật Android thêm vào một số tính năng bảo mật mới như cho phép người dùng thêm vào gương mặt thứ 2 cho tính năng nhận diện gương mặt. Với việc sử dụng camera ToF cho tính năng bảo mật nâng cao này, Galaxy S10 5G có thể mở khóa được cả trong điều kiện không có ánh sáng. Tính năng nhận diện gương mặt 3D này mới chỉ xuất hiện trên một số ít smartphone Android cao cấp (Pixel 4, Mate 20/30 Pro…). Phần lớn smartphone Android hiện nay chỉ sử dụng nhận diện gương mặt 2D bằng camera selfie.

Hiện tại phiên bản Android 10 beta mới chỉ được Samsung thử nghiệm tại thị trường Hàn Quốc, trong thời gian tới các thị trường khác sẽ được cập nhật.

 

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Trí Thức Trẻ