Galaxy A01 thay đổi suy nghĩ về smartphone dưới 3 triệu đồng thế nào?

Tram Ho

Là dân văn phòng lương trên 20 triệu đồng/tháng, Võ Tín (27 tuổi, Hà Nội) đã rất lâu rồi không xài điện thoại giá rẻ. Lần cuối cùng anh xài smartphone bình dân có lẽ là năm cuối đại học, chuẩn “cục gạch” với màn hình nhỏ, máy dày cộp, cảm ứng chậm, camera mờ nhòe, đợi vài phút với “loading” được vào mạng xã hội…

Gần đây, Võ Tín có nhu cầu sắm thêm một chiếc điện thoại “phụ” hỗ trợ công việc tư vấn khách hàng. Anh được đồng nghiệp, một cao thủ “buôn dưa lê” chăm sóc khách hàng, dúi vào tay chiếc Galaxy A01 vừa trình làng trong Tết của Samsung, màu đỏ, giá chỉ 2,79 triệu đồng để dùng thử. Suy nghĩ bấy lâu về điện thoại dưới 3 triệu đồng chỉ có thể là ‘cục gạch’ đã thay đổi hoàn toàn khi anh cầm Galaxy A01 trên tay.

Galaxy A01 thay đổi suy nghĩ về smartphone dưới 3 triệu đồng thế nào? - Ảnh 1.

Ấn tượng đầu tiên là màn hình Infinity-V tràn cạnh, kích thước lớn 5.7inch, notch nhỏ và sở hữu thiết kế mỏng đáng kinh ngạc, chỉ 8.3mm và có thể xem là mỏng nhất tầm giá. Bình thường, nếu ngó nghiêng điện thoại mỏng dưới nửa đốt ngón tay cũng phải bỏ ra 5-7 triệu đồng trở lên. Không chỉ đập tan quan niệm máy rẻ sẽ dày cộp, Galaxy A01 còn khá nhẹ cho cảm giác cầm thoải mái không mỏi tay khi xài suốt thời gian dài, mặt lưng nhựa nhám ít bám mồ hôi hay dấu vân tay.

Galaxy A01 thay đổi suy nghĩ về smartphone dưới 3 triệu đồng thế nào? - Ảnh 2.

Chất lượng hiển thị sắc nét của màn hình Samsung chưa bao giờ làm người dùng thất vọng. Trên Galaxy A01 vẫn vậy, dù nó chỉ nằm ở phân khúc dưới 3 triệu đồng. Đi làm ngoài trời, mở máy nhắn tin, anh Tín thấy màn hình tự động điều chỉnh độ sáng lên cao, không gây lóa mắt. Điểm cộng nữa là sự ổn định từ hệ điều hành Android 10, giao diện One UI mới nhất, cảm giác xài rất thân quen như flagship. Mặc dù máy không có cảm biến vân tay vật lý, song bù lại vẫn được trang bị mở khoá gương mặt khá tiện lợi.

Galaxy A01 thay đổi suy nghĩ về smartphone dưới 3 triệu đồng thế nào? - Ảnh 3.

Sau nhu cầu liên lạc với khách hàng, anh Tín chợt nghĩ đến việc mua làm quà tặng em gái mới lên cấp 3. Thiết kế ổn, phiên bản màu đỏ nịnh mắt hợp nữ giới, song cần phải đánh giá thêm các tính năng camera, lướt web, xem phim, chơi game, coi TikTok, truy cập Facebook nữa… trước khi chọn làm quà tặng độ tuổi teen.

Hẳn là Samsung đã ưu ái lớn cho Galaxy A01 khi trang bị camera kép 13MP khẩu độ f/2.2 và cảm biến 2MP đo chiều sâu như bao smartphone đắt tiền hơn. Tốc độ chụp nhanh, lấy nét tốt, chất lượng sắc nét, HDR ổn, nước ảnh khá nịnh mắt, chưa kể có đầy đủ các tính năng làm đẹp tự động, chụp ảnh xoá phông. Camera trước 5MP thì có nhiều hiệu ứng vui nhộn, làm đẹp khuôn mặt mà không cần tải app, dư sức để đăng ảnh selfie lên mạng xã hội sống ảo.

Galaxy A01 thay đổi suy nghĩ về smartphone dưới 3 triệu đồng thế nào? - Ảnh 4.

Galaxy A01 có thể chiến được các tựa game đơn giản như Surway Surfer, Temple Run, Alto’s Advanture và thậm chí là cả Liên Quân Mobile ở mức đồ hoạ vừa phải (30fps) nhờ con chip Qualcomm Snapdragon 439 tám nhân khá mạnh. RAM 2GB xài ổn nhưng không nên mở quá nhiều tác vụ cùng lúc. Bộ nhớ 16GB đủ để lưu trọn bộ ảnh 3 năm “nhất quỷ, nhì ma, thứ ba học trò” làm kỷ niệm. Song nếu “full” dung lượng thì có thể đầu tư thêm chút ít để mở rộng thẻ nhớ lên 512GB.

Cuối cùng là pin 3.000mAh. Dù các flagship Samsung ngày nay đều có dung lượng pin đến 4.500mAh, song theo anh Tín đánh giá thì 3.000mAh là đủ dư cho học sinh còn ngồi trên ghế nhà trường còn bận nghe giảng 6 tiết mỗi ngày. Việc trang bị 2 sim 2 sóng cũng khá “kinh tế” cho lứa tuổi teen có nhu cầu tám chuyện cao.

Dưới 3 triệu đồng, Galaxy A01 được đánh giá là chiếc smartphone “ngon, bổ, rẻ” đáp ứng trên cả mức nhu cầu cơ bản của học sinh, sinh viên. Nếu bước lùi lại cách đây 1-2 năm, thì các tính năng của máy ngang ngửa phân khúc trung cấp 6-8 triệu đồng. Còn so với hiện tại, thì Samsung đã cắt giảm một vài tính năng cao cấp nhưng vẫn quá hời so vớ mức giá 2,79 triệu đồng. Hơn nữa, thương hiệu Samsung cũng rất oách khi mua làm điện thoại “phụ” hay làm quà người thân.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : Genk