Framework học máy Infer.NET của Microsoft đã thành nguồn mở

Linh Le

Microsoft dường như đang tỏ ra rất hào phóng sau khi quyết định biến framework học máy trên nhiều nền tảng của mình thành nguồn mở.
Framework Infer.NET của công ty được sử dụng trong học máy dựa trên mô hình. Framework này lần đầu tiên được tạo ra tại Microsoft Research ở Cambridge, Vương quốc Anh vào năm 2004 và sau đó được phát hành để sử dụng trong năm 2008.
Hàng trăm bài báo đã được xuất bản bằng cách sử dụng framework trên nhiều lĩnh vực, từ việc thu thập thông tin đến chăm sóc sức khỏe. Vào năm 2012, Infer.NET đã giành được bằng sáng chế cho nhân loại về hỗ trợ nghiên cứu dịch tễ học, nguyên nhân di truyền của bệnh, phá rừng và hen suyễn.
Các game thủ sẽ là đối thủ quan tâm đến việc Infer.NET được sử dụng cho ‘TrueSkill 2’ trong một số trò chơi Xbox đa người chơi, để phù hợp với người chơi có kỹ năng tương tự. Hệ thống hoạt động để thúc đẩy cạnh tranh trong khi giảm khả năng gây cản trở cuộc chơi khi được kết hợp với những người chơi có trình chơi cao hơn hoặc thấp hơn nhiều.
Microsoft tin rằng phương pháp tiếp cận dựa trên mô hình của Infer.NET đối với việc học máy là cách tách framework ra hẳn.

Yordan Zaykov, Trưởng nhóm nghiên cứu của Microsoft Research, đã giải thích:
“Điều này cho phép bạn kết hợp kiến thức về domain vào mô hình của mình. Sau đó, framework có thể xây dựng thuật toán học máy được đặt riêng trực tiếp từ mô hình đó.
Điều này có nghĩa là thay vì phải vạch ra vấn đề của bạn vào thuật toán học đã tồn tại từ trước, Infer.NET thực sự xây dựng một thuật toán học cho bạn, dựa trên mô hình bạn đã cung cấp.”

Ưu điểm chính của phương pháp này là nó giúp bạn hiểu tốt hơn về lý do khi một AI đưa ra quyết định. Khi hệ thống sử dụng trí tuệ nhân tạo trở nên phổ biến hơn, điều này sẽ trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
Infer.NET sẽ trở thành một phần của ML.NET, framework học máy cho các nhà phát triển .NET. Công ty đã thực hiện các bước hướng tới việc tích hợp, chẳng hạn như thiết lập kho lưu trữ theo .NET Foundation và di chuyển gói và vùng tên tới Microsoft.ML.Probabilistic.
Như mong đợi, sau khi Microsoft mua lại công ty vào đầu năm nay, công ty đang lưu trữ mã của Infer.NET trên GitHub.
Microsoft gần đây đã có những động thái liên quan đến blitz nguồn mở. Chỉ mới tuần trước, MS-DOS đã được cho phép trở thành mã nguồn mở sau hơn 30 năm.

Chia sẻ bài viết ngay

Nguồn bài viết : https://www.developer-tech.com